Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71778
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุพิน พิพิธกุล | - |
dc.contributor.advisor | ทวีวัฒน์ ปิตยานนท์ | - |
dc.contributor.author | เลิศ สิทธิโกศล | - |
dc.date.accessioned | 2021-01-18T10:20:33Z | - |
dc.date.available | 2021-01-18T10:20:33Z | - |
dc.date.issued | 2531 | - |
dc.identifier.isbn | 9745688517 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71778 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531 | en_US |
dc.description.abstract | เลิศ สิทธิโกศล : การเปรียบเรียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง แคลคูลัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบทเรียนแบบโปรแกรม และสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาบีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรมและสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จำนวน 3 ห้องๆ ละ 27, 26 และ 26 คน ตามลำดับ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรม บันทึกการสอน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่มีความเที่ยง 0.83 ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 2. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรม และนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผลไม่แตกต่างกัน ที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 3. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบโบรแกรม อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 | - |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of computer-assisted instruction, programmed lesson and expository teaching. The subjects were mathayom suksa five students of Demonstration School, Prince of Songkla University, Pattani campus. There were three groups with 27, 26 and 26 students respectively. The research instruments were a computer-assisted instruction lesson, a programmed lesson, lesson plans and a mathematics achievement test with the reliability of 0.83. The results were as follows: 1. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the computer-assisted instruction lesson was higher than the students learning through the use of expository teaching at the 0.05 level of significance. 2. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the programmed lesson and expository teaching was not different at the 0.05 level of significance. 3. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the computer-assisted instruction lesson was higher than the students learning through the use of the programmed lesson at the 0.05 level of significance. | - |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.1988.85 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย | en_US |
dc.subject | คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย | en_US |
dc.subject | คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--ไทย | en_US |
dc.subject | แบบเรียนสำเร็จรูป--ไทย | en_US |
dc.subject | Academic achievement--Thailand | en_US |
dc.subject | Mathematics -- Study and teaching (Secondary)--Thailand | en_US |
dc.subject | Computer-assisted instruction--Thailand | en_US |
dc.subject | Programmed instruction--Thailand | en_US |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง แคลคูลัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรม และสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล | en_US |
dc.title.alternative | A comparison of mathematics learning achievement on "Calculus" of mathayom suksa five students learning through the use of computer-assisted instruction, programmed lesson and expository teaching | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | มัธยมศึกษา | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.1988.85 | - |
Appears in Collections: | Edu - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Lert_si_front_p.pdf | หน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ | 994.27 kB | Adobe PDF | View/Open |
Lert_si_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Lert_si_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 2.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Lert_si_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 927.5 kB | Adobe PDF | View/Open |
Lert_si_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 691.05 kB | Adobe PDF | View/Open |
Lert_si_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 855.83 kB | Adobe PDF | View/Open |
Lert_si_back_p.pdf | รายการอ้างอิงและภาคผนวก | 28.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.