Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71778
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุพิน พิพิธกุล-
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ ปิตยานนท์-
dc.contributor.authorเลิศ สิทธิโกศล-
dc.date.accessioned2021-01-18T10:20:33Z-
dc.date.available2021-01-18T10:20:33Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745688517-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71778-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractเลิศ สิทธิโกศล : การเปรียบเรียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง แคลคูลัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนบทเรียนแบบโปรแกรม และสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาบีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรมและสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี จำนวน 3 ห้องๆ ละ 27, 26 และ 26 คน ตามลำดับ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรม บันทึกการสอน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ที่มีความเที่ยง 0.83 ผลการวิจัยมีดังนี้ 1. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่านักเรียนที่ได้รับการสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผล อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 2. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบโปรแกรม และนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผลไม่แตกต่างกัน ที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 3. ผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนแบบโบรแกรม อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of computer-assisted instruction, programmed lesson and expository teaching. The subjects were mathayom suksa five students of Demonstration School, Prince of Songkla University, Pattani campus. There were three groups with 27, 26 and 26 students respectively. The research instruments were a computer-assisted instruction lesson, a programmed lesson, lesson plans and a mathematics achievement test with the reliability of 0.83. The results were as follows: 1. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the computer-assisted instruction lesson was higher than the students learning through the use of expository teaching at the 0.05 level of significance. 2. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the programmed lesson and expository teaching was not different at the 0.05 level of significance. 3. The mathematics learning achievement of mathayom suksa five students learning through the use of the computer-assisted instruction lesson was higher than the students learning through the use of the programmed lesson at the 0.05 level of significance.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1988.85-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทยen_US
dc.subjectคณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทยen_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--ไทยen_US
dc.subjectแบบเรียนสำเร็จรูป--ไทยen_US
dc.subjectAcademic achievement--Thailanden_US
dc.subjectMathematics -- Study and teaching (Secondary)--Thailanden_US
dc.subjectComputer-assisted instruction--Thailanden_US
dc.subjectProgrammed instruction--Thailanden_US
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาคณิตศาสตร์เรื่อง แคลคูลัสของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน บทเรียนแบบโปรแกรม และสอนแบบอธิบายและแสดงเหตุผลen_US
dc.title.alternativeA comparison of mathematics learning achievement on "Calculus" of mathayom suksa five students learning through the use of computer-assisted instruction, programmed lesson and expository teachingen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1988.85-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lert_si_front_p.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ994.27 kBAdobe PDFView/Open
Lert_si_ch1_p.pdfบทที่ 11.05 MBAdobe PDFView/Open
Lert_si_ch2_p.pdfบทที่ 22.04 MBAdobe PDFView/Open
Lert_si_ch3_p.pdfบทที่ 3927.5 kBAdobe PDFView/Open
Lert_si_ch4_p.pdfบทที่ 4691.05 kBAdobe PDFView/Open
Lert_si_ch5_p.pdfบทที่ 5855.83 kBAdobe PDFView/Open
Lert_si_back_p.pdfรายการอ้างอิงและภาคผนวก28.46 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.