Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73116
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสวัสดิ์ แสงบางปลา-
dc.contributor.authorคณิต ไข่มุกด์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-04-08T04:55:45Z-
dc.date.available2021-04-08T04:55:45Z-
dc.date.issued2525-
dc.identifier.issn9745616095-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/73116-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2525en_US
dc.description.abstractปัญหาที่กองควบคุมหมุนเวียนล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทย ประสบอยู่ในปัจจุบัน คือการประมวลผลข้อมูลจากรายงาน 06.00 น. รายงาน 18.00 น. และรายงานลำดับรถ ซึ่งได้รับรายงานต่อวันเข้ามามาก ทำให้ไม่สามารถประมวลผลเพื่อที่จะควบคุมหมุนเวียนรถสินค้าให้เป็นไปอย่างทันต่อเหตุการณ์ และนำไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ได้ และการออกรายงานก็มักจะล่าช้า เพราะใช้คนทำทั้งหมด จึงไม่สามารถที่จะควบคุมการหมุนเวียนรถสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ได้ การนำเอาระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการประมวลผลข้อมูลของกองควบคุมหมุนเวียนล้อเลื่อน จะช่วยทำให้ระบบข้อมูลสมบูรณ์และทันสมัยขึ้น สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อผู้บริหารในการที่จะดูสภาพปัจจุบัน สถานที่อยู่ของตู้รถสินค้า เพื่อพิจารณาสั่งการได้ทันต่อเหตุการณ์ และออกรายงานต่าง ๆ เกี่ยวกับตู้รถสินค้า สำหรับการวิจัยครั้งนี้ ได้ออกแบบแฟ้มข้อมูลที่สามารถทำงานได้ในลักษณะออนไลน์ โดยมีการจัดองค์การของแฟ้มข้อมูลแบบลำดับดัชนี พร้อมทั้งออกแบบรายงานทั้งทางจอภาพและเครื่องพิมพ์ด้วย-
dc.description.abstractalternativeThe problem that encountered the Car Control Division of the State Railway of Thailand is the numerous amount of data from three documents to be processed daily. These are : the 06.00-hrs. document, 18.00-hrs. document and the train consist document. Being used the manual processing, the division is unable to control the circulation of the wagons, effectively. The use of automatic data processing will supply the up to date information for managerial purposes. The completed summary reports on the locations and the capacity of the whole wagon – train system sill be used more efficienly and more more decisively by the administers. The index sequential file are designed for a on-line processing system. The reports will be displayed both on visual display units and/or printer unit.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1982.16-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectระบบคอมพิวเตอร์en_US
dc.subjectการขนส่งen_US
dc.subjectรถไฟ -- ตู้สินค้าen_US
dc.subjectComputer systemsen_US
dc.subjectTransportationen_US
dc.subjectRailroads trains -- Freight-carsen_US
dc.titleการจัดการสารสนเทศสำหรับตู้รถสินค้า ด้วยระบบคอมพิวเตอร์en_US
dc.title.alternativeA computerized wagons management information systemen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิศวกรรมคอมพิวเตอร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1982.16-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kanit_kh_front.pdfหน้าปกและบทคัดย่อ6.83 MBAdobe PDFView/Open
Kanit_kh_ch1.pdfบทที่ 15.55 MBAdobe PDFView/Open
Kanit_kh_ch2.pdfบทที่ 234.33 MBAdobe PDFView/Open
Kanit_kh_ch3.pdfบทที่ 343.72 MBAdobe PDFView/Open
Kanit_kh_ch4.pdfบทที่ 42.51 MBAdobe PDFView/Open
Kanit_kh_back.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก18.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.