Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7316
Title: การเปรียบเทียบความรู้และเจตคติเกี่ยวกับการเรียน เรื่องการเมืองการปกครองระหว่างนักศึกษาต่างวิธีเรียน ของหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญระดับมัธยมศึกษาตอนต้น พ.ศ. 2530 ในจังหวัดตรัง
Other Titles: A comparison of knowledge and attitude towards learning politics and government topic among students of different learning types in the non-formal general education curriculum at the lower secondary education level B.E. 2530 in Changwat Trang
Authors: ขนิษฐา กางอิ่ม
Advisors: สุรกุล เจนอบรม
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
Advisor's Email: ไม่มีข้อมูล
Subjects: รัฐศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน
ประชาธิปไตย
การศึกษานอกระบบโรงเรียน -- ไทย
Issue Date: 2539
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: ศึกษาเปรียบเทียบความรู้และเจตคติเกี่ยวกับการเรียนเรื่องการเมืองการปกครอง ระหว่างนักศึกษาต่างวิธีเรียน ของหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น พ.ศ. 2530 ในจังหวัดตรัง ผลการวิจัยพบว่า 1. ความรู้เรื่องการเมืองการปกครอง ระหว่างนักศึกษาวิธีเรียนทางไกล นักศึกษาวิธีเรียนด้วยตนเอง และนักศึกษาวิธีเรียนแบบชั้นเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยนักศึกษาวิธิเรียนด้วยตนเองมีความรู้มากกว่าทั้งนักศึกษาวิธีเรียนทางไกล และนักศึกษาวิธีเรียนแบบชั้นเรียน และนักศึกษาวิธีเรียนทางไกลมีความรู้มากกว่านักศึกษาวิธีเรียนแบบชั้นเรียน 2. เจตคติเกี่ยวกับการเรียน เรื่องการเมืองการปกครอง ระหว่างนักศึกษาวิธีเรียนทางไกล นักศึกษาวิธีเรียนด้วยตนเอง และนักศึกษาวิธีเรียนแบบชั้นเรียน ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อเปรียบเทียบเจตคติเกี่ยวกับการเรียนเป็นรายด้านพบว่าไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ทุกด้าน คือ ด้านจุดประสงค์ ด้านเนื้อหาด้านการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ ด้านการประเมินผล
Other Abstract: Compares knowledge and attitude towards learning politics and government topic among students of different learning types in the Non-Formal general education curriculum at the lower secondary education level B.E. 2530 in Changwat Trang. The findings of the research were as follow: 1. Knowledge towards learning politics and government topic among students of distances learning, self-directed learning and classroom learning were different at .05 level. As for knowledge of students of self-directed learning were higher than those of distances learning and classroom learning, distances learning were higher than those of classroom learning. 2. Attitude towards learning politics and government topic among students of distances learning, self-directed learning and classroom learning in goal, content, experience learning and evaluation were not different at .05 level.
Description: วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539
Degree Name: ครุศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: การศึกษานอกระบบโรงเรียน
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7316
ISBN: 9746348094
Type: Thesis
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kanitha_Ka_front.pdf787.72 kBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch1.pdf857.2 kBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch2.pdf1.05 MBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch3.pdf880.48 kBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch4.pdf1.08 MBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_ch5.pdf954.82 kBAdobe PDFView/Open
Kanitha_Ka_back.pdf1 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.