Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74024
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุจิระ สุภรณ์ไพบูลย์-
dc.contributor.authorสุระ สนั่นเสียง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-06-23T03:03:17Z-
dc.date.available2021-06-23T03:03:17Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74024-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่องการใช้คำถามที่ส่งเสริมการสอนแบบสืบสอบสำหรับครูกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ผลการวิจัยปรากฏว่า ชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ 1) มีประสิทธิภาพ 90.63/86.08 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) หลังการศึกษาชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองครูมีผลสัมฤทธิ์สูงขึ้นกว่าก่อนการศึกษาชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ครูมีความพึงพอใจในการศึกษาชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองตั้งแต่ระดับมากขึ้นไป-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to construct the self-learning package on questioning for enhancing inquiry teaching method for teachers in the life experiences area and find its efficiency. The findings were as follows: The constructed self-learning package had met the criterion of efficiency that is: 1) The efficiency was 90.63/86.08 which was higher than the standard criterion 80/80; 2) After studying self-learning package teachers had significantly higher learning achievement than before studying at the level of .01; and 3) teachers’ satisfaction with self-learning package was at the high level.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการศึกษาด้วยตนเองen_US
dc.subjectการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้en_US
dc.subjectระบบการเรียนการสอน -- การออกแบบen_US
dc.subjectSelf-cultureen_US
dc.subjectInquiry-based learningen_US
dc.subjectInstructional systems -- Designen_US
dc.titleการพัฒนาชุดการเรียนรู้ด้วยตนเองเรื่องการใช้คำถามที่ส่งเสริมการสอนแบบสืบสอบสำหรับครูกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตen_US
dc.title.alternativeDevelopment of self-learning package on questioning for enhancing inquiry teaching method for teachers in the life experiences areaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sura_sa_front_p.pdf979.48 kBAdobe PDFView/Open
Sura_sa_ch1_p.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
Sura_sa_ch2_p.pdf3.31 MBAdobe PDFView/Open
Sura_sa_ch3_p.pdf1.15 MBAdobe PDFView/Open
Sura_sa_ch4_p.pdf757.58 kBAdobe PDFView/Open
Sura_sa_ch5_p.pdf860.74 kBAdobe PDFView/Open
Sura_sa_back_p.pdf11.53 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.