Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74712
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาวเลิศ เลิศชโลฬาร-
dc.contributor.authorกอบกุล สรรพกิจจำนง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2021-07-27T08:36:44Z-
dc.date.available2021-07-27T08:36:44Z-
dc.date.issued2532-
dc.identifier.isbn9745698156-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74712-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับแบบของปฏิสัมพันธ์ ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาของโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ปีการศึกษา 2531 จำนวน 134 คน บุคลิกภาพที่ศึกษาคือ บุคลิกภาพแบบเก็บตัวและบุคลิกภาพแบบแสดงตัว แบบของปฏิสัมพันธ์ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน คือ แบบผู้เรียนกับคอมพิวเตอร์ และแบบผู้เรียนกับผู้เรียนกับคอมพิวเตอร์ผลการวิจัยพบว่า 1. ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับแบบของปฏิสัมพันธ์ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาระดับปริญญาตรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ. 05 2. นักศึกษาที่เรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีแบบของปฏิสัมพันธ์ต่างกันมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 05 3. นักศึกษาที่มีบุคลิกภาพต่างกันเมื่อเรียนจากบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกันอย่างนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ. 05-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to examine the interaction of personalities and modes of interaction in computer-assisted instruction on the learning achievement of undergraduate students. The subjects were one hundred and thirty-four students of Ramathibodi Hospital School of Nursing, in the ademic year of 1988. The personalities of this study were labeled as introvert and extravert. The modes of interaction in computer-assisted instruction were learner-computer interaction, and learner-learner-computer interaction. The finding of the research are as follows: 1. There was no interaction among personalities and modes of interaction in computer-assisted instruction on learning achievement of the undergraduate students at .05 level of significance. 2. There was no significant difference at .05 level between modes of interaction in computer-assisted instruction upon learning achievement of the undergraduate students. 3. The different personalities had been found to have no effect on learning achievement at .05 level.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectบุคลิกภาพen_US
dc.subjectมนุษยสัมพันธ์en_US
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนen_US
dc.subjectระบบคน-เครื่องen_US
dc.subjectการเรียนรู้ (จิตวิทยา)en_US
dc.subjectแบบเรียนสำเร็จรูปen_US
dc.subjectPersonalityen_US
dc.subjectInterpersonal relationsen_US
dc.subjectMan-machine systemsen_US
dc.subjectLearning, Psychology ofen_US
dc.subjectProgrammed instructionen_US
dc.subjectComputer-assisted instructionen_US
dc.titleปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคลิกภาพกับแบบของปฏิสัมพันธ์ ของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาระดับปริญญาตรีen_US
dc.title.alternativeInteraction of personalities and modes of interaction in computer-assisted instruction on learning achievement of undergraduate studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorChawalert.L@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kobkul_su_front_p.pdf1.04 MBAdobe PDFView/Open
Kobkul_su_ch1_p.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
Kobkul_su_ch2_p.pdf2.8 MBAdobe PDFView/Open
Kobkul_su_ch3_p.pdf899.63 kBAdobe PDFView/Open
Kobkul_su_ch4_p.pdf756.64 kBAdobe PDFView/Open
Kobkul_su_ch5_p.pdf961.04 kBAdobe PDFView/Open
Kobkul_su_back_p.pdf1.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.