Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7640
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อุทุมพร จามรมาน | - |
dc.contributor.author | นิตยา พลดงนอก | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2008-07-24T07:35:47Z | - |
dc.date.available | 2008-07-24T07:35:47Z | - |
dc.date.issued | 2540 | - |
dc.identifier.isbn | 9746369725 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7640 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540 | en |
dc.description.abstract | สร้างและพัฒนาแบบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยอิงทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2539 จำนวน 1,831 คน ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบแบบเลือกตอบจำนวน 43 ข้อขึ้น ทดลองใช้และวิเคราะห์ข้อมูล ปรากฏผลดังนี้ แบบวัดมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ในระหว่าง 0.23 ถึง 2.26 ค่าความยากอยู่ในช่วงระหว่าง -2.00 ถึง 3.45 และค่าโอกาสการเดาข้อสอบถูกอยู่ในช่วงระหว่าง 0.07 ถึง 0.27 สำหรับค่าฟังก์ชันสารสนเทศของแบบวัดตามทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ พบว่าแบบวัดจะมีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อใช้ทดสอบกับผู้สอบที่มีความสามารถระดับ 0.60 | en |
dc.description.abstractalternative | To construct and develop the reading comprehension test in Thai language for prathom suksa six students using the item response theory. The 1,831 prathom suksa six students from the Educational Region Nine were the samples. The 43 multiple-choice test was constructed, tried out and analyzed. The results were as follows : The test ranged between 0.23 to 2.26 for item discrimination, -2.00 to 3.45 for item difficulty and 0.07 to 0.27 for guessing factor. The IRT-based test information function was found to be most efficient if the test was administered to the examinees with ability level 0.60. | en |
dc.format.extent | 1052545 bytes | - |
dc.format.extent | 1014553 bytes | - |
dc.format.extent | 1608900 bytes | - |
dc.format.extent | 1447688 bytes | - |
dc.format.extent | 3037363 bytes | - |
dc.format.extent | 1090875 bytes | - |
dc.format.extent | 3663655 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | การอ่านขั้นประถมศึกษา | en |
dc.subject | ทฤษฎีการตอบสนองข้อสอบ | en |
dc.subject | ความเข้าใจในการอ่าน | en |
dc.title | การพัฒนาแบบวัดความเข้าใจในการอ่านภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | en |
dc.title.alternative | A development of reading comprehension test in Thai language for prathom suksa six students | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | วิจัยการศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Nitaya_Ph_front.pdf | 1.03 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Nitaya_Ph_ch1.pdf | 990.77 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Nitaya_Ph_ch2.pdf | 1.57 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Nitaya_Ph_ch3.pdf | 1.41 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Nitaya_Ph_ch4.pdf | 2.97 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Nitaya_Ph_ch5.pdf | 1.07 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Nitaya_Ph_back.pdf | 3.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.