Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/78504
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | จริยา อุ่ยยะเสถียร | - |
dc.contributor.author | วิชยุตม์ ลิขิตรัตนากร | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2022-05-02T06:23:13Z | - |
dc.date.available | 2022-05-02T06:23:13Z | - |
dc.date.issued | 2562 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/78504 | - |
dc.description | โครงงานเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์. คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2562 | en_US |
dc.description.abstract | โครงงานนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาวิธีการแก้ปัญหาปริศนาสปินเอาท์ที่มีจำนวนสปินเนอร์ n ตัวหรือปัญหา SP(n) และเพื่อสร้างเกมใหม่ซึ่งได้นำปริศนาสปินเอาท์เป็นพื้นฐานโดยเรียกว่า SP(I,n) สำหรับแต่ละ i<n โดยจะมุ่งเน้นหาการหาค่าขอบเขตบนของจำนวนครั้งที่น้อยที่สุดในการเปลี่ยนสถานะสปินเนอร์ในการแก้ปัญหา SP(I,n) โดยที่ i<n | en_US |
dc.description.abstractalternative | This project aims to study a solution of spinout puzzle with n spinners, SP(n). We create a new puzzle, called SP(I,n), originated from SP(n), for each i<n. Furthermore, we give an upper bound for the number of steps in an optimal solution of SP(I,n) where i<n. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | เกมในการศึกษาคณิตศาสตร์ | en_US |
dc.subject | Games in mathematics education | en_US |
dc.title | ปริศนาสปินเอาท์ | en_US |
dc.title.alternative | Spinout Puzzle | en_US |
dc.type | Senior Project | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
Appears in Collections: | Sci - Senior Projects |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
62-SP-MATH-034 -Witchayut Likhi.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.