Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9930
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจีระพันธุ์ พูลพัฒน์-
dc.contributor.authorสิวลี ลี้ศิริวัฒนกุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2009-08-11T06:35:47Z-
dc.date.available2009-08-11T06:35:47Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.isbn9741710283-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/9930-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545en
dc.description.abstractศึกษาผลของการสอนอ่านโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีสามศร ที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถม ศึกษา ปีที่ 5 ตัวอย่างประชากรที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2545 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวน 74 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มทดลอง เป็นกลุ่มที่ได้รับการสอนโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีสามศร และกลุ่มควบคุมเป็นกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบปกติ โดยใช้เวลาในการทดลองทั้งสิ้น 12 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจ และวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทยของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนอ่านโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีสามศร สูงกว่าความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนอ่านแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeTo investigate effects of teaching reading by applying The triarchic theory on Thai language reading comprehension ability of Prathom Suksa five students. Samples of 74 Prathom Suksa five students, academic year 2002 in Kasetsart University Laboratory School, were divided into two groups. The experimental group was taught by applying the triarchic theory and the control group was taught using the conventional method. The experiment was conducted for 12 weeks. The research instrument used was reading comprehension ability test. Data were analyzed using arithmetic mean, standard deviation and t-test. The result indicated that Thai language reading comprehension ability of Prathom Suksa five students who were instructed by applying the triarchic theory was significantly higher than those being instructed using the conventional method at the level of .05en
dc.format.extent1420083 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2002.769-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการอ่านขั้นประถมศึกษาen
dc.subjectความเข้าใจในการอ่านen
dc.subjectภาษาไทย -- การอ่านen
dc.subjectปัญญา -- การทดสอบen
dc.titleผลของการสอนอ่านโดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีสามศร ที่มีต่อความสามารถในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5en
dc.title.alternativeEffects of teaching reading by applying the triarchic theory on Thai language reading comprehension ability of prathom suksa five studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorCheerapan.B@Chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2002.769-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
siwalee.pdf1.39 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.