Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17474
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโรจนี จะโนภาษ-
dc.contributor.authorพัชรา เรืองรัศมี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.coverage.spatialกรุงเทพมหานคร-
dc.date.accessioned2012-03-07T13:32:42Z-
dc.date.available2012-03-07T13:32:42Z-
dc.date.issued2524-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/17474-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2524en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความสนใจทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม กลุ่มตัวอย่างประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม (ม.3) ปีการศึกษา 2523 โรงเรียนรัฐบาล ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 360 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแบบทดสอบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ( สสวท ) และแบบทดสอบความสนใจทางวิทยาศาสตร์ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น นำคะแนนที่ได้จากแบบทดสอบทั้งสองมาหาความสัมพันธ์ โดยใช้สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความสนใจทางวิทยาศาสตร์ ไม่มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study a relationship between science process skills and science interest of Mathayom Suksa Three Students. Subject were 360 Mathayom Suksa Three Students in 1980 academic year from Public School in Bangkok Metropolis. The instruments used in this research were the Test of science Process Skills constructed by The Institute for the Promotion of Teaching Science and Technology (IPST) and the Science Interest Inventory constructed by the investigator. Data were statistically analyzed by using Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The result obtained was unsignificantly related since the correlation coefficient was only 0.062.-
dc.format.extent313710 bytes-
dc.format.extent352625 bytes-
dc.format.extent858939 bytes-
dc.format.extent320293 bytes-
dc.format.extent251675 bytes-
dc.format.extent279287 bytes-
dc.format.extent658690 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- การศึกษาและการสอนen
dc.subjectนักเรียน -- วิจัยen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และความสนใจทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีทีสามในเขตกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeA relationship between science process skills and science interest of mathayom suksa three students in Bangkok Metropolisen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Patchara_Ra_front.pdf306.36 kBAdobe PDFView/Open
Patchara_Ra_ch1.pdf344.36 kBAdobe PDFView/Open
Patchara_Ra_ch2.pdf838.81 kBAdobe PDFView/Open
Patchara_Ra_ch3.pdf312.79 kBAdobe PDFView/Open
Patchara_Ra_ch4.pdf245.78 kBAdobe PDFView/Open
Patchara_Ra_ch5.pdf272.74 kBAdobe PDFView/Open
Patchara_Ra_back.pdf643.25 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.