Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18845
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorถนอมวงศ์ กฤษณ์เพ็ชร์-
dc.contributor.authorธวัชชัย สุหร่าย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-28T14:24:00Z-
dc.date.available2012-03-28T14:24:00Z-
dc.date.issued2526-
dc.identifier.isbn9745626716-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18845-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2526en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการสอนของอาจารย์พลศึกษาในวิทยาลัยครู ตามการรายงานของตนเอง โดยใช้แบบสอบถามส่งไปยังอาจารย์พลศึกษาจำนวน 72 คน ได้รับแบบสอบถามคืนมา 62 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 86.11 และนักศึกษาวิชาเอกพลศึกษา จำนวน 240 คน ได้รับแบบสอบถามคืนมา 225 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 93.75 นำข้อมูลที่ได้รับมาวิเคราะห์หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่าที และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า 1.อาจารย์พลศึกษามีความคิดเห็นเกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรมการสอนด้านวินัยในการ เรียนการสอน ด้านคุณลักษณะส่วนตัวในการสอน ด้านการมอบงานให้ปฏิบัติ ด้านการดำเนินการสอน ด้านการเตรียมการสอน ด้านการประเมินผลการเรียนการสอน ด้านการจูงใจและการเสริมแรงทางการเรียน และด้านการใช้อุปกรณ์การสอน 2.นักศึกษาวิชาเอกพลศึกษามีความคิดเห็นเกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรมการสอนของ อาจารย์พลศึกษาอยู่ในระดับมากและระดับปานกลาง เรียงตามลำดับดังนี้คือพฤติกรรมการสอนด้านวินัยในการเรียนการสอน ด้านคุณลักษณะส่วนตัวในการสอน ด้านการมอบงานให้ปฏิบัติ ด้านการดำเนินการสอน ด้านการเตรียมการสอน ด้านการใช้อุปกรณ์การสอน ด้านการประเมินผลการเรียนการสอน และด้านการจูงใจและการเสริมแรงทางการเรียน 3.เมื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างอาจารย์พลศึกษากับนักศึกษาวิชาเอกพลศึกษาเกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรมการสอนของอาจารย์พลศึกษา พบว่า ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ .01 4.ผลการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวของอาจารย์พลศึกษาและนักศึกษาวิชาเอกพลศึกษาทั้ง 6 กลุ่มวิทยาลัยครู เกี่ยวกับการแสดงพฤติกรรมการสอนของอาจารย์พลศึกษา พบว่า ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ .01-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research was to investigate the physical education instructors’ behavior in the teachers colleges as reported by themselves. The questionnaires were sent to seventy two instructors and two hundred and forty students majoring in physical education in all six groups of the teachers colleges. Sixty two questionnaires were returned from the instructors. The percentage is eighty six point eleven. Two-hundred and twenty five questionnaires were returned from the students. The percentage is ninety three point seventy five. Data were analyzed in term of percentages, mean, standard deviation, t-test and One way Analysis of Variance. It was found that 1.The physical education instructors indicated their own teaching behaviour were high. They were arranged in order as follow; the discipline in the classroom; the individual personality in teaching : giving assignment; teaching procedures; lesson planning; evaluating ; motivating in learning and instructional media using. 2.The physical education indicated that their physical education instructors teaching behaviour were high and modurate. They were arranged in order as follow; the discipline in the classroom; the individual personality in teaching : giving assignment; teaching procedures; lesson planning; evaluating ; instructional media using ; evaluating and motivating in learning. 3.The comparision between the physical education indicated that their physical education instructors and the physical education students concerning the physical education instructors’ behaviours showed that there was no significant difference at the level of .01. 4. The one way analysis of variance among six groups of the physical education instructors the physical education students concerning the physical education instructors’ behaviours showed that there was no significant difference at the level of .01.-
dc.format.extent470048 bytes-
dc.format.extent370065 bytes-
dc.format.extent966220 bytes-
dc.format.extent305709 bytes-
dc.format.extent2713936 bytes-
dc.format.extent762847 bytes-
dc.format.extent615898 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectอาจารย์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectพลศึกษา -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา)en
dc.subjectวิทยาลัยครูen
dc.titleพฤติกรรมการสอนของอาจารย์พลศึกษา ในวิทยาลัยครูตามรายงานของตนเองen
dc.title.alternativeTeaching behaviour of physical education instructors in teachers colleges as reported by themselvesen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineพลศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tawatahai_Su_front.pdf459.03 kBAdobe PDFView/Open
Tawatahai_Su_ch1.pdf361.39 kBAdobe PDFView/Open
Tawatahai_Su_ch2.pdf943.57 kBAdobe PDFView/Open
Tawatahai_Su_ch3.pdf298.54 kBAdobe PDFView/Open
Tawatahai_Su_ch4.pdf2.65 MBAdobe PDFView/Open
Tawatahai_Su_ch5.pdf744.97 kBAdobe PDFView/Open
Tawatahai_Su_back.pdf601.46 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.