Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20827
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศิลปชัย สุวรรณธาดา-
dc.contributor.authorพินิจ อุสาโห-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-07-14T04:31:50Z-
dc.date.available2012-07-14T04:31:50Z-
dc.date.issued2522-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20827-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2522en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแบบสอบทักษะเซปักตะกร้อสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้กลุ่มตัวอย่างประชากรของนักเรียนโรงเรียนวัดสระเกศโรงเรียนโยธินบูรณะ และโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย จำนวน 30 คน ผลจากการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า แบบทดสอบทักษะเซปักตะกร้อสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ควรประกอบด้วยทักษะดังต่อไปนี้ 1. แบบทดสอบทักษะการโหม่งตะกร้อ 2. แบบทดสอบทักษะการเสิร์ฟตะกร้อ 3. แบบทดสอบทักษะการส่งตะกร้อกระทบผนัง โดยข้อทดสอบนี้มีความแม่นตรง และมีความเชื่อมั่น 0.82 และ 0.91 ตามลำดับ ที่ระดับความมีนัยสำคัญ .01 สามารถใช้ทำนายความสามรถของทักษะเซปักตะกร้อสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้สมการถดถอยดังต่อไปนี้ X_1 = 0.14X_2+0.19X_3+0.12X_4+3.96 เมื่อ X_1= ความสามารถของทักษะเซปักตะกร้อ X_2= คะแนนการโหม่งตะกร้อ X_3 = คะแนนการเสิร์ฟตะกร้อ X_4 = คะแนนการส่งตะกร้อกระทบผนัง-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to construct a Sepak Takraw skill test for upper secondary school students. Three hundred students from Watsaket, Yotinburana and Suankurab Witthayalai Schools were used as subjects. After the data were analyzed, it was found that a battery of Sepak Takraw skill test should be comprised of the following items. 1. Takraw heading 2. Takraw serving 3. Takraw wall passing The reliability and validity of this constructed test were 0.82 and 0.91, respectively, at the level of significance of .01. The regression equation for predicting ability of Sepak Takraw skill was X_1 = 0.14X_2+0.19X_3+0.12X_4+3.96 When.〖 X〗_1 = Ability of Sepak Takraw skill. X_2 = Takraw heading point〖.X〗_3 = Takraw serving, point. X_4 = Takraw wall passing point.-
dc.format.extent329795 bytes-
dc.format.extent477510 bytes-
dc.format.extent549064 bytes-
dc.format.extent333605 bytes-
dc.format.extent332442 bytes-
dc.format.extent770830 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectกาารวัดผลทางการศึกษาen
dc.subjectพลศึกษา -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleการสร้างแบบทดสอบทักษะเซปัคตะกร้อสำหรับนักเรียน ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายen
dc.title.alternativeA construction of sepak takraw skill test for upper secondary school studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineพลศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorSilpachai.S@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pinit_Us_front.pdf322.07 kBAdobe PDFView/Open
Pinit_Us_ch1.pdf466.32 kBAdobe PDFView/Open
Pinit_Us_ch2.pdf536.2 kBAdobe PDFView/Open
Pinit_Us_ch3.pdf325.79 kBAdobe PDFView/Open
Pinit_Us_ch4.pdf324.65 kBAdobe PDFView/Open
Pinit_Us_back.pdf752.76 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.