Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24269
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช
dc.contributor.authorวสุมดี นาคธร
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-16T04:06:57Z
dc.date.available2012-11-16T04:06:57Z
dc.date.issued2521
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24269
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2521en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง เพื่อสร้างบทเรียนโมดูลเรื่องไฟฟ้าสถิตย์ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูง ให้มีประสิทธิ์ภาพตามเกณฑ์ 85/85 ผู้วิจัยได้ลองใช้โมดูลที่สร้างขึ้นกับนักศึกษาวิทยาลัยครูลำปางที่ยังไม่เคยเรียนวิชานี้จำนวน 117 คน โดยดำเนินการทดลองเป็น 3 ขั้น คือ ขั้นหนึ่งต่อหนึ่ง 1 คน ขั้นกลุ่มเล็ก 10 คน และขั้นภาคสนาม 106 คน ซึ่งในการทดลองแต่ละขั้น นักศึกษาจะต้องทำแบบสอบก่อนเรียนจำนวน 55 ข้อ และหลังจากเรียนบทเรียนและทำแบบฝึกหัดจนครบ 5 หน่วยแล้ว จึงทำแบบสอบหลังการเรียนซึ่งเป็นฉบับเดียวกันกับแบบทดสอบก่อนเรียนอีกครั้ง โดยที่แบบทดสอบมีความเชื่อถือได้เท่ากับ 0.804 ผลการทดลองปรากฏว่า โมดูลมีประสิทธิภาพ 86.55/82.71 และผลการเรียนความก้าวหน้า คือ คะแนนเฉลี่ยของคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.01
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this experimental research was to con¬struct the instructional modules on electrostatics for the upper certificate of education to reach the efficiency of the 85/85 criterion. The researcher experimented the modules with 117 Lampang Teacher’s College students who had never studied this subject. There were three steps in experimenting the module : one-to-one testing, small group testing and field testing. In each step, the students had to do the pre-test and the post-test. The reliability of the test was 0.804. It was found that the efficiency of the module was 86.55/82.71. The analysis data showed that the students improved their knowledge. There was significant difference between the students. average grade of the pre-test and the post-test at 0.01 level.
dc.format.extent361484 bytes
dc.format.extent347113 bytes
dc.format.extent598334 bytes
dc.format.extent283076 bytes
dc.format.extent265183 bytes
dc.format.extent318780 bytes
dc.format.extent2121771 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการสร้างโมดูลการสอน เรื่องไฟฟ้าสถิตย์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาการศึกษาชั้นสูงen
dc.title.alternativeConstruction of instructional modules on electrostatics for the higher certificate of education levelen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wasumadee_Na_front.pdf353.01 kBAdobe PDFView/Open
Wasumadee_Na_ch1.pdf338.98 kBAdobe PDFView/Open
Wasumadee_Na_ch2.pdf584.31 kBAdobe PDFView/Open
Wasumadee_Na_ch3.pdf276.44 kBAdobe PDFView/Open
Wasumadee_Na_ch4.pdf258.97 kBAdobe PDFView/Open
Wasumadee_Na_ch5.pdf311.31 kBAdobe PDFView/Open
Wasumadee_Na_back.pdf2.07 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.