Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24975
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธีระชัย ปูรณโชติ
dc.contributor.authorฉลองพร แก้ววชิราภรณ์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-21T08:02:09Z
dc.date.available2012-11-21T08:02:09Z
dc.date.issued2526
dc.identifier.isbn9745626228
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24975
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2526en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อวิทยาศาสตร์กับทักษะปฏิบัติในการทดลองวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้า กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โปรแกรมวิทยาศาสตร์ ปีการศึกษา 2525 จากโรงเรียนมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 115 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบวัดทัศนคติต่อวิทยาศาสตร์แบบวัดทักษะปฏิบัติในการทดลองวิทยาศาสตร์ ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นแล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ยและหาความสัมพันธ์ โดยใช้สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ทดสอบความมีนัยสำคัญทางสถิติด้วยค่าที ( t-test ) ข้อค้นพบ 1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีทัศนคติทางบวกต่อวิทยาศาสตร์ 2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความสามารถทางทักษะปฏิบัติในการทดลองวิทยาศาสตร์อยู่ในระดับดีมาก 3. ทัศนคติต่อวิทยาศาสตร์และทักษะปฏิบัติในการทดลองวิทยาศาสตร์ไม่มีความสันพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to investigate the relationship between attitudes towards science and manipulative skills on science laboratory performance of mathayom suksa five students. Subjects were 115 mathayom suksa five students on science program in 1982 academic year from upper secondary school in Bangkok Metropolis. The instruments used in this research were Attitudes Towards Science Scale and Science Laboratory Performance Checklist which were constructed by the researcher herself. The data were analyzed by means of arithmetic means, Pearson’s Product Momen Corrleation Coefficient, and t-test. Findings 1. The mathayom suksa five students had positive attitudes towards science. 2. The manipulative skills on science laboratory performance of mathayom suksa five students were very good. 3. There was no significant relationship between attitudes towards science and manipulative skills on science laboratory performance.
dc.format.extent15856543 bytes
dc.format.extent517581 bytes
dc.format.extent2151279 bytes
dc.format.extent556281 bytes
dc.format.extent233730 bytes
dc.format.extent534856 bytes
dc.format.extent1560036 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างทัศนคติต่อวิทยาศาสตร์กับทักษะปฏิบัติในการทดลองวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ห้าen
dc.title.alternativeRelationships betueen attitudes towards science and manipulative skilis on science laboratory performance of Mathayom Suksa Five studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Chalongporn_Ka_front.pdf15.48 MBAdobe PDFView/Open
Chalongporn_Ka_Ch1.pdf505.45 kBAdobe PDFView/Open
Chalongporn_Ka_Ch2.pdf2.1 MBAdobe PDFView/Open
Chalongporn_Ka_Ch3.pdf543.24 kBAdobe PDFView/Open
Chalongporn_Ka_Ch4.pdf228.25 kBAdobe PDFView/Open
Chalongporn_Ka_Ch5.pdf522.32 kBAdobe PDFView/Open
Chalongporn_Ka_back.pdf1.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.