Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25813
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชรา กาญจนารัณย์
dc.contributor.authorสุรางค์รัตน์ ณ พัทลุง
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-24T07:26:31Z
dc.date.available2012-11-24T07:26:31Z
dc.date.issued2521
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25813
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2521en
dc.description.abstractความมุ่งหมายของการวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาสุขศึกษาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 7 โดยการสอนด้วยหนังสือการ์ตูนกับการสอนแบบเดิม ได้ดำเนินการวิจัยกับนักเรียนชั้นประถมปีที่ 7 โรงเรียนวัดพลับพลาชัย จำนวน 60 คน แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มทดลองให้เรียนจากหนังสือการ์ตูน ส่วนกลุ่มควบคุมให้เรียนกับครูตามปกติ ทั้ง 2 กลุ่มใช้เวลาเรียนรวมทั้งการทดสอบเท่ากันผลการทดสอบนำมาวิเคราะห์หาระดับความเชื่อถือได้ของแบบทดสอบ โดยใช้สูตรของคูเดอร์-ริชาร์ดสัน ฟอร์มูล่า 21 (Kuder-Richardson Formula 21) หาประสิทธิภาพของชุดการสอนและเปรียบเทียบผลการเรียนทั้ง 2 กลุ่ม โดยคำนวณอัตราส่วนวิกฤต ที ผลการวิจัยสรุปได้ว่า หนังสือการ์ตูนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงพอที่จะนำไปใช้สอนได้ ทำให้ผู้เรียนเรียนรู้เพิ่มขึ้น และสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนโดยใช้หนังสือการ์ตูนแตกต่างจากสัมฤทธิ์ผลทางการเรียนโดย การสอนแบบบรรยายอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare achievement in Health Education of Pratom Suksa Seven Students learning with Comic book and Coventional method. This study was presented to the Pratom Suksa Seven Students, Wat Plubplachai School. The samples were divided into two groups. Each group consisted of thirty students. The experimental group was taught by the comic book. The control group was taught by the conventional method. The two groups were presented and tested in the same time. After ward the data was computed to find out the reliability by Kuder-Richardson Formula 21 and level of significant difference, t-test. The conclusion was that there was significant difference in achievement between the study of the comic book and the conventional method.
dc.format.extent446257 bytes
dc.format.extent547456 bytes
dc.format.extent689019 bytes
dc.format.extent335510 bytes
dc.format.extent349364 bytes
dc.format.extent270010 bytes
dc.format.extent2286424 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการเรียนวิชาสุขศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่เจ็ด โดยการสอนด้วยหนังสือการ์ตูน กับ การสอนแบบเดิมen
dc.title.alternativeComparison of achievement in health education of prathom suksa seven students learning with comic book and conventional methoden
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Surangrat_Na_front.pdf435.8 kBAdobe PDFView/Open
Surangrat_Na_ch1.pdf534.62 kBAdobe PDFView/Open
Surangrat_Na_ch2.pdf672.87 kBAdobe PDFView/Open
Surangrat_Na_ch3.pdf327.65 kBAdobe PDFView/Open
Surangrat_Na_ch4.pdf341.18 kBAdobe PDFView/Open
Surangrat_Na_ch5.pdf263.68 kBAdobe PDFView/Open
Surangrat_Na_back.pdf2.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.