Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28729
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช-
dc.contributor.authorวันทนา เชื่อมวงศ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-02-01T05:48:17Z-
dc.date.available2013-02-01T05:48:17Z-
dc.date.issued2529-
dc.identifier.isbn9745672262-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28729-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2529en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมาย 2 ประการ คือ 1. เพื่อศึกษาปัญหาการเรียนเคมีคำนวณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในกรุงเทพมหานคร โดยศึกษาปัญหา 4 ด้านคือ ด้านเนื้อหา ด้านกระบวนการเรียนการสอน ด้านการทำแบบฝึกหัด และด้านการนำความรู้ทางคณิตศาสตร์มาใช้ในการเรียนเคมีคำนวณ 2. เพื่อศึกษาปัญหาการเรียน เคมีคำนวณของนักเรียนดังกล่าว ซึ่งมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ในระดับสูง กลาง และต่ำ ตามลำดับ ตัวอย่างประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 584 คนซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น จากโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้วิธีการแจกแจงความถี่ คำนวณค่าร้อยละ มัชฌิมเลขคณิต และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1.ตัวอย่างประชากรมีปัญหาการเรียนเคมีคำนวณในระดับปานกลางทุกด้าน 2.ตัวอย่างประชากรกลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ระดับสูง มีปัญหาการเรียนเคมีคำนวณด้านเนื้อหาเฉพาะเรื่องอยู่ในระดับน้อย ขณะที่ตัวอย่างประชากรกลุ่มที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ระดับกลาง และต่ำ มีปัญหาการเรียนเคมีคำนวณในด้านเนื้อหาเฉพาะเรื่องอยู่ในระดับปานกลาง สำหรับการเรียนเคมีคำนวณในด้านเนื้อหาทั่วไป ด้านกระบวนการ เรียนการสอน ด้านการทำแบบฝึกหัดเคมีคำนวณ และด้านการนำความรู้ทางคณิตศาสตร์มาใช้ในการเรียนเคมีคำนวณ ตัวอย่าง ประชากรทั้ง 3 กลุ่ม มีปัญหาในระดับปานกลาง-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were as follows: 1. To study problems in learning computation chemistry of mathayom suksa six students in Bangkok Metropolis in four aspects r the contents, the instructional process, doing exercises and the application of mathematics in learning computation chemistry. 2. To study problems in learning computation chemistry of those students who had mathematics achievement at the high, average and low levels respectively. The samples were 584. mathayom suksa six students who were stratified randomly sampled from the secondary school under the Department of General Education in Bangkok Metropolis. The research instrument was questionnaire constructed by the researcher herself. The data were analyzed by means of frequency, percentage, arithmetic means and standard deviation. The research results were as follows: 1. The samples had problems in learning computation chemistry at the moderate level in all aspects. 2. The high mathematics learning achievement sample group had problems at the low level in learning computation chemistry in the aspect of each content topic, while the average and low mathematics learning achievement sample groups had problems at the moderate level in this aspect. All groups of samples had problems at the moderate level in the aspect of content in general, instructional process, doing exercises and the application of mathematics in learning computation chemistry.-
dc.format.extent11752711 bytes-
dc.format.extent5419135 bytes-
dc.format.extent25233400 bytes-
dc.format.extent5952394 bytes-
dc.format.extent56535787 bytes-
dc.format.extent12048271 bytes-
dc.format.extent16109066 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleปัญหาการเรียนเคมีคำนวณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeProblems in learning computation chemistry of mathayom suksa six students in Bangkok metropolisen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Wontana_ch_front.pdf11.48 MBAdobe PDFView/Open
Wontana_ch_ch1.pdf5.29 MBAdobe PDFView/Open
Wontana_ch_ch2.pdf24.64 MBAdobe PDFView/Open
Wontana_ch_ch3.pdf5.81 MBAdobe PDFView/Open
Wontana_ch_ch4.pdf55.21 MBAdobe PDFView/Open
Wontana_ch_ch5.pdf11.77 MBAdobe PDFView/Open
Wontana_ch_back.pdf15.73 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.