Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28769
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมหวัง พิธิยานุวัฒน์-
dc.contributor.advisorสุวัฒนา สุวรรณเขตนิคม-
dc.contributor.authorเล็ก ขมิ้นเขียว-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-02-06T11:19:57Z-
dc.date.available2013-02-06T11:19:57Z-
dc.date.issued2535-
dc.identifier.isbn9745815926-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28769-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อติดตามผลการปฏิบัติงานของผู้สำเร็จการศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ และสาขาวิชาศิลปศาสตร์ จากวิทยาลัยครูในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปีการศึกษา 2529- 2530 จำนวน 162 คน และผู้บังคับบัญชา หรือนายจ้างของผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 129 คน เก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่ามัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย 1. ผู้สำเร็จการศึกษาและผู้บังคับบัญชาหรือนายจ้างประเมินผลผลการปฏิบัติงานของผู้สำเร็จการศึกษา โดยภาพรวม และในแต่ละด้านคือ ด้านความรู้ความสามารถทางวิชาการ ด้านความสามารถในการปฏิบัติงาน ด้านทัศนคติต่ออาชีพ และด้านคุณลักษณะความเป็นคนดี อยู่ในระดับดี 2. การเปรียบเทียบความคิดเห็นเกี่ยวกับผลการปฏิบัติงานของผู้สำเร็จการศึกษาในทัศนะของผู้บังคับบัญชาหรือนายจ้าง และผู้สำเร็จการศึกษาเองพบว่า ไม่แตกต่างกัน 3. ผู้สำเร็จการศึกษาที่ประกอบอาชีพส่วนตัว ประเมินผลการปฏิบัติงานของตนเองในระดับสูง และได้คาดหวังผลการปฏิบัติงานของตนเองไว้สูงกว่าผลการปฏิบัติงานจริงเกือบทุกด้าน ยกเว้นด้านความรู้ความสามารถทางวิชาการ-
dc.description.abstractalternativeThe main purpose of this research was to conduct follow-up study on the performance of graduates in science and in liberal arts from the Northeastern Teachers' Colleges. The samples consisted of 162 graduates who completed the programs during 1986 to 1987 and 129 supervisors. Data were collected by questionnaires. Statistical procedures used to analyze data were arithmetic means, standard deviation and t-test. Findings 1. Graduates and supervisors evaluated the graduates' working performances in general and in all four aspects at good level. 2. There were no differences in opinion about working performances between the graduates and the supervisors. 3. The graduates who ran their own business highly evaluated their working performances. Their expectation about working performances in 3 aspects were higher than their real performances. Only in the aspect of knowledge and academic ability, the graduates expected their working performances lower than their real performances.-
dc.format.extent10275066 bytes-
dc.format.extent11003865 bytes-
dc.format.extent40506833 bytes-
dc.format.extent11178863 bytes-
dc.format.extent24425417 bytes-
dc.format.extent8781748 bytes-
dc.format.extent37598333 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการติดตามผลการปฏิบัติงานของผู้สำเร็จการศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ และสาขาวิชาศิลปศาสตร์ จากวิทยาลัยครูในภาคตะวันออกเฉียงเหนือen
dc.title.alternativeA follow-up of working performance of graduates in science and in liberal arts from the Northeastern teachers' collegesen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิจัยการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Lek_kh_front.pdf10.03 MBAdobe PDFView/Open
Lek_kh_ch1.pdf10.75 MBAdobe PDFView/Open
Lek_kh_ch2.pdf39.56 MBAdobe PDFView/Open
Lek_kh_ch3.pdf10.92 MBAdobe PDFView/Open
Lek_kh_ch4.pdf23.85 MBAdobe PDFView/Open
Lek_kh_ch5.pdf8.58 MBAdobe PDFView/Open
Lek_kh_back.pdf36.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.