Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29773
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสวัสดิ์ จงกล-
dc.contributor.authorปริศนา ทับกิจ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-03-14T07:18:08Z-
dc.date.available2013-03-14T07:18:08Z-
dc.date.issued2533-
dc.identifier.isbn9745774448-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29773-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจะประเมินแผนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.605 และ ท.606) ของหน่วยศึกษานิเทศก์กรมสามัญศึกษา ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาพุทธศักราช 2524 โดยใช้ปุยซองส์เทคนิค ผลของการวิจัยพบว่า แผนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.605) รวม 17 แผน มีค่า P.M. 7.10 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง ค่า P.M. ขององค์ประกอบทั้ง 3 คือ จุดประสงค์ ค่า P.M. 9.82 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างสูง กิจกรรมการเรียนการสอนค่า P.M. 5.59 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ การวัดและประเมินผลมีค่า P.M. 5.68 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ แผนการสอนวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ท.606) รวม 15 แผ่น มีค่า P.M. 7.75 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง ค่า P.M. ขององค์ประกอบทั้ง 3 คือ จุดประสงค์มีค่า P.M. 10.50 แสดงเกณฑ์ระดับสูง กิจกรรมการเรียนการสอน มีค่า P.M. 5.92 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลางค่อนข้างต่ำ และการวัดผลและประเมินผลมีค่า P.M. 6.90 แสดงเกณฑ์ระดับปานกลาง
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to evaluate Thai 605 and Thai 606 instructional plans in the Upper Secondary School Curriculum B.E. 2524 by Puissance analysis technique. Research findings were as follows: 1) Seventeen instructional plans of Thai 605 were rated and the P.M. was 7.10 which could be interpreted that they attained average standard. 2) Rating outcome of three Tyler loops of Thai 605 instructional plans were: 2.1 curriculum objectives attained P.M. at 9.82 which meant that the standard was upper average; 2.2 the P.M. of learning activities was 5.59 and could be interpreted that the standard was lower average. 2.3 the P.M. of evaluation was 5.68 which meant that the standard was lower average. 3) Fifteen instructional plans of Thai 606 were rated and the P.M. was 7.75 which meant that they attained average standard. 4) Rating outcome of three Tyler loops of Thai 606 instructional plan were: 4.1 curriculum objective attained P.M. at 10.50 which meant that the standard was high. 4.2 the P.M. of learning activities was 5.92 could be interpreted that it attained lower average standard. 4.3 the P.M. of evaluation was 6.90 which meant that the standard was average.
dc.format.extent6454679 bytes-
dc.format.extent10769711 bytes-
dc.format.extent2003610 bytes-
dc.format.extent15270555 bytes-
dc.format.extent2778436 bytes-
dc.format.extent13560373 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectแผนการสอน -- ไทย
dc.subjectการประเมินหลักสูตร
dc.subjectภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
dc.subjectปุยซองส์เทคนิค
dc.titleการประเมินแผนการสอนวิชาภาษาไทย ท.605 และ ท.606 ตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลาย พุทธศักราช 2524 โดยใช้วิธีปุยซองส์เทคนิคen
dc.title.alternativeAn evalumtion of Thai 605 and Thai 606 instructional plans according to the uppen secondary school curriculum B.E. 2524 by the Puissance Analysis Techniqueen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Prisana_tu_front.pdf6.3 MBAdobe PDFView/Open
Prisana_tu_ch1.pdf10.52 MBAdobe PDFView/Open
Prisana_tu_ch2.pdf1.96 MBAdobe PDFView/Open
Prisana_tu_ch3.pdf14.91 MBAdobe PDFView/Open
Prisana_tu_ch4.pdf2.71 MBAdobe PDFView/Open
Prisana_tu_back.pdf13.24 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.