Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29989
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันทร์เพ็ญ เชื้อพานิช-
dc.contributor.authorทิพย์วิมล เปี่ยมสิทธิ์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-03-18T09:18:14Z-
dc.date.available2013-03-18T09:18:14Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745690872-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29989-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจมโนทัศน์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตัวอย่างประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2530 จำนวน 484 คน ซึ่งได้จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น จากโรงเรียนมัธยมศึกษา ชาย หญิง และสหศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยซึ่งสร้างขึ้น คือ แบบทดสอบมโนทัศน์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ตัวอย่างประชากร มีมโนทัศน์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉลี่ยอยู่ในระดับปานกลาง คือมีค่าร้อยละของมัชฌิมเลขคณิต 60.86 2. ตัวอย่างประชากร มีมโนทัศน์ด้านการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีโดยตรงและด้านการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่อยู่ในระดับต่ำ และมีมโนทัศน์ด้านการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการซ่อมแซมแก้ไข ด้านการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการดัดแปลงหรือปรับปรุง และด้านการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการสร้างเลียนแบบมีอยู่ในระดับปานกลาง 3. ตัวอย่างประชากร มีคะแนนมโนทัศน์ด้านการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการประดิษฐ์คิดค้นสิ่งใหม่กระจากมากที่สุด และมีคะแนนมโนทัศน์ด้านการใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการซ่อมแซมแก้ไขกระจายน้อยที่สุด-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to survey concepts in science and technology of mathayom suksa three students. The sample of this study were 484 mathayom suksa three students in academic year 1987 which were stratified randomly sampled from male, female, and coeducational secondary schools under the Department of General Education, the Ministry of Education, Bangkok Metropolis. The research instrument was science and technology concept test. The findings were as follows: 1. The sample had the concepts in science and technology at the moderate level with the percentage of mean score 60.86. 2. The sample had the concept of how to use science and technology directly, and how to use science and technology for initiating new technology at the low level; and had the concept of how to use science and technology for imitating at the moderate level. 3. The sample had the concept score of how to use science and technology for initiating new technology with maximum coefficient of variation; and had the concept of how to use science and technology for repairing things with the minimum coefficient of variation.-
dc.format.extent5229223 bytes-
dc.format.extent2384226 bytes-
dc.format.extent17336720 bytes-
dc.format.extent4852079 bytes-
dc.format.extent1859467 bytes-
dc.format.extent4716265 bytes-
dc.format.extent24773424 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleมโนทัศน์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3en
dc.title.alternativeThe concept in science and technology of mathayom suksa three studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Tipvimon_pi_front.pdf5.11 MBAdobe PDFView/Open
Tipvimon_pi_ch1.pdf2.33 MBAdobe PDFView/Open
Tipvimon_pi_ch2.pdf16.93 MBAdobe PDFView/Open
Tipvimon_pi_ch3.pdf4.74 MBAdobe PDFView/Open
Tipvimon_pi_ch4.pdf1.82 MBAdobe PDFView/Open
Tipvimon_pi_ch5.pdf4.61 MBAdobe PDFView/Open
Tipvimon_pi_back.pdf24.19 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.