Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32206
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโสภาพรรณ ชยสมบัติ-
dc.contributor.authorปราณี สาระจิตต์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-06-17T08:57:16Z-
dc.date.available2013-06-17T08:57:16Z-
dc.date.issued2538-
dc.identifier.isbn9746322036-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32206-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2538en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดการศึกษาด้วยตนเอง เรื่องการจัดการในชั้นเรียน สำหรับครูอนุบาล สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอ่างทอง ประกอบด้วยชุดการศึกษาด้วยตนเองรวม 4 เล่ม คือ 1) การจัดการนั้น…สำคัญไฉน 2). ผู้จัดการ…เมื่อหนึ่ง 3). ชั้นเรียนนี้…ไม่มีปัญหา 4). เสริมความรู้…ครูอนุบาล โดยได้กำหนดเกณฑ์ ดังนี้ 1.ชุดการศึกษาด้วยตนเองเรื่องการจัดการในชั้นเรียน สำหรับครูอนุบาลสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอ่างทอง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2.ชุดการศึกษาด้วยตนเองเรื่องการจัดการในชั้นเรียนสำหรับครูอนุบาล สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดอ่างทองทุกเล่ม มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ตัวอย่างประชากรเป็นครูอนุบาล จำนวน 30 คน ได้จากการสุ่มแบบหลายชั้น เครื่องมือสร้างและพัฒนาชุดการศึกษาด้วยตนเองโดยทดลองหาประสิทธิภาพรวม 3 ครั้ง แล้วนำไปให้ครูอนุบาลที่เป็นตัวอย่างประชากร ศึกษาและทดลองปฏิบัติในห้องเรียน เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ผลการวิจัยพบว่า 1.ชุดการศึกษาด้วยตนเองที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 85.88/83.10 และทุกเล่มมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ 82.96/82.00 ขึ้นไป ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2.การทดสอบค่ามัชฌิมเลขคณิตของคะแนนทดสอบวัดความรู้ความเข้าใจ หลังจากศึกษาชุดการศึกษาด้วยตนเองแล้ว ครูอนุบาลมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการในชั้นเรียนสูงขึ้นกว่าก่อนการศึกษา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3.หลังศึกษาชุดการศึกษาด้วยตนเองแล้ว ครูอนุบาลร้อยละ 80 ได้คะแนนทดสอลวัดความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการในชั้นเรียน ผ่านเกณฑ์กำหนดร้อยละ 80 ได้คะแนนทดสอบ วัดความรู้ความเข้าใจเรื่องการจัดการในชั้นเรียน ผ่านเกณฑ์กำหนดร้อยละ 60 ขึ้นไป 4.ผลจากการสังเกตและการรายงานตนเอง ครูอนุบาลมีความรู้ความเข้าใจ สามารถนำไปปฏิบัติได้
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to develop self-instructional package on classroom management for preschool teachers under the jurisdiction of the Office of Ang Thong Provincial Primary Education. There are four packages of classroom management ; 1) The important of classroom management. 2) Number one-manager. 3) No problem ! and 4) Supplementary book. It can be satisfied in orderly : 1.All of self-instructional packages were efficiency 80/80 2.Each self-instrcutional package was efficiency 80/80 Thirty preschool teachers were randomly selected to be the samples. The instruments had been constructed and developed 4 self-instructional packages by validating the efficiency of these packages for three times. Then they were studied and tried in the classroom by the sample teachers for 6 weeks. The research results indicated that : 1.The efficiency of all of the self-instructional packages were 85.88/83.10 and each self-instructional package was 82.96/82.00 which was 80/80 higher than the standard critirea. 2.The pre-test and post-test scores showed a statistical significant at the .01 level. 3.80 percent of them will get more than 60 percent of the self-instructional test. 4.The informations from the researcher’ observes and the samples’self-reports showed that preschool teachers gained more knowledge about classroom management to practice in their classes.
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการพัฒนาชุดการศึกษาด้วยตนเองเรื่องการจัดการในชั้นเรียน สำหรับครูอนุบาลสังกัดสำนักงานการประถมศึกษา จังหวัดอ่างทองen_US
dc.title.alternativeDevelopment of self-instructional package on classroom management for preschool teachers under the jurisdiction of the Office of Ang Thong Provincial Primary Educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pranee_sar_front.pdf5.03 MBAdobe PDFView/Open
Pranee_sar_ch1.pdf8.38 MBAdobe PDFView/Open
Pranee_sar_ch2.pdf6.86 MBAdobe PDFView/Open
Pranee_sar_ch3.pdf5.92 MBAdobe PDFView/Open
Pranee_sar_ch4.pdf9.14 MBAdobe PDFView/Open
Pranee_sar_ch5.pdf5.82 MBAdobe PDFView/Open
Pranee_sar_back.pdf23.82 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.