Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/36578
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปาริชาต สถาปิตานนท์-
dc.contributor.authorพิสชา สมบูรณ์สิน-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2013-11-05T07:13:02Z-
dc.date.available2013-11-05T07:13:02Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/36578-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553en_US
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการแสดง ความรับผิดชอบต่อสังคมของ SCG ในโครงการ SCG รักษ์น้ำเพื่ออนาคต รวมถึงการศึกษาถึง ทัศนคติของสื่อมวลชน และการมีส่วนร่วมของสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวสารของโครงการ ผ่านทางช่องทางการสื่อสารต่างๆ โดยใช้การวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative research) ได้แก่ การวิเคราะห์เอกสาร (Documentary Research) ประกอบการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (Indepth Interview) กับเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนรับผิดชอบในการประชาสัมพันธ์โครงการ และ เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดูแลโครงการ SCG รักษ์น้ำเพื่ออนาคต นอกจากนี้ยังทำการสัมภาษณ์ พนักงานทั่วไปของ SCG สื่อมวลชนที่เคยทำข่าวเกี่ยวกับโครงการ SCG รักษ์น้ำเพื่ออนาคต แบ่งเป็นสื่อมวลชนระดับชาติ และสื่อมวลชนท้องถิ่นผลการวิจัยพบว่า ในการประชาสัมพันธ์โครงการ SCG รักษ์น้ำเพื่ออนาคต SCG ดำเนินการสื่อสารผ่านทางสื่อมวลชน หรือสื่อมวลชนสัมพันธ์ ซึ่ง SCG ใช้หลักสื่อมวลชน สัมพันธ์ในการบริหารจัดการด้านความสัมพันธ์กับสื่อมวลชน และการบริหารประเด็นเกี่ยวกับ โครงการ SCG รักษ์น้ำเพื่ออนาคตen_US
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study (1) the public relations process of SCG’s corporate social responsibility activities in SCG’s check-dam project (2) to study journalists’ attitude and their participation in reporting project news through various types of media channels. The qualitative research methodologies – documentary, in-depth interview were applied. Key public relation personals , major officers who are responsible for SCG’s check-dam project, general staffs, nationalbased journalists and local based journalist who follow the project, were interviewed. The result shows that the SCG’s check-dam project mainly uses public relations as a strategy to manage relationship with public. Moreover, SCG focus on agenda management concerning the SCG’s check-dam project.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2010.91-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectสื่อมวลชนen_US
dc.subjectบริษัท -- การประชาสัมพันธ์en_US
dc.subjectความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจen_US
dc.subjectMass mediaen_US
dc.subjectCorporations -- Public relationsen_US
dc.subjectSocial responsibility of businessen_US
dc.titleกระบวนการประชาสัมพันธ์กิจกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของ SCG ที่มีส่วนร่วมของสื่อมวลชนen_US
dc.title.alternativePublic relations process in SCG's corporate social responsibility activities with journalists' participationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorParichart.S@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2010.91-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pischa_so.pdf8.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.