Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/40993
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุบล เบ็ญจรงค์กิจ-
dc.contributor.authorกิ่งรัก อิงคะวัต-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2014-03-17T07:14:16Z-
dc.date.available2014-03-17T07:14:16Z-
dc.date.issued2542-
dc.identifier.isbn9743330704-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/40993-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและหาความสัมพันธ์ของรูปแบบการดำเนินชีวิต พฤติกรรมการบริโภค และพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของกลุ่มชายรักชาย (เกย์) ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นกลุ่มวัฒนธรรมย่อยกลุ่มหนึ่งในสังคม และมีขนาดเพียงพอที่เกิดเป็นตลาดทางธุรกิจได้ โดยทำการวิจัยจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นบุคคลชายรักชาย (เกย์) 300 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถามการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย การวิเคราะห์ปัจจัย และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป SPSS WINDOW ในการประมวลผล ผลการวิจัยพบว่า 1. กลุ่มตัวอย่างชายรักชาย (เกย์) มีรูปแบบการดำเนินชีวิต 6 รูปแบบ คือ รูปแบบ Homey gay lifestyle รูปแบบ Night going gay lifestyle รูปแบบ Obviously gay lifestyle รูปแบบ Trendy gay lifestyle รูปแบบ Conservative gay lifestyle และรูปแบบ Healthy gay lifestyle 2. กลุ่มตัวอย่างชายรักชาย (เกย์) มีการใช้จ่ายเงิน และมีพฤติกรรมการบริโภคสินค้าและบริการในหมวดแฟชั่น และบันเทิงท่องเที่ยวสูง 3. กลุ่มตัวอย่างชายรักชาย (เกย์) มีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์ในระดับสูง ชื่นชอบรายการทางโทรทัศน์ คอลัมน์หนังสือพิมพ์ และนิตยสารประเภทบันเทิงในระดับสูง มีการเปิดรับข้อมูลด้านกิจกรรมเกย์ หรือสถานบันเทิงเกย์ จากสื่อประเภทบุคคล 4. กลุ่มตัวอย่างชายรักชาย (เกย์) มีความตระหนัก และระมัดระวังต่อประเด็นเอดส์สูงen_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research are to study lifestyles, purchasing behavior and media exposure of male homosexual (gay) in Bangkok Metropolis. Questionnaires were used to collect data from a total of 300 gays in Bangkok. Frequency, percentage, mean, factor analysis and Pearson's product moment correlation coefficients were used to analyze data throught SPSS WINDOW program. Results of the research are as follows: 1. Bangkok gays are categorized in 6 lifestyles namely homey gay lifestyle, night going gay lifestyle, obviously gay lifestyle, trendy gay lifestyle, conservative gay lifestyle and healthy gay lifestyle. 2. In terms of consuming behavior, gays in Bangkok highly expend on entertainment and fashion items. 3. Gays in Bangkok highly expose to media such as television, newspapers and magazines. Entertaining program is the most appealing program for the respondents. 4. Gays in Bangkok extremely concern in AIDS.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectConduct of lifeen_US
dc.subjectGaysen_US
dc.subjectMedia exposureen_US
dc.subjectการดำเนินชีวิตen_US
dc.subjectเกย์en_US
dc.subjectรักร่วมเพศen_US
dc.subjectการเปิดรับสื่อมวลชนen_US
dc.titleรูปแบบการดำเนินชีวิต พฤติกรรมการบริโภค และพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของกลุ่มชายรักชาย (เกย์) ในเขตกรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeLifestyle, purchasing behavior and media exposure of male homosexual (Gay) in Bangkok Metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการประชาสัมพันธ์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorYubol.B@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Gingrak_In_front.pdf310.23 kBAdobe PDFView/Open
Gingrak_In_ch1.pdf469.4 kBAdobe PDFView/Open
Gingrak_In_ch2.pdf444.73 kBAdobe PDFView/Open
Gingrak_In_ch3.pdf298.41 kBAdobe PDFView/Open
Gingrak_In_ch4.pdf385.84 kBAdobe PDFView/Open
Gingrak_In_ch5.pdf551.76 kBAdobe PDFView/Open
Gingrak_In_ch6.pdf512.22 kBAdobe PDFView/Open
Gingrak_In_back.pdf356.97 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.