Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/41988
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนม คลี่ฉายา-
dc.contributor.authorคุณาพร ใจมาคำ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2014-03-27T08:49:01Z-
dc.date.available2014-03-27T08:49:01Z-
dc.date.issued2555-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/41988-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย, 2555en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความต้องการ การแสวงหาข่าวสาร การเปิดรับข่าวสารการสื่อสารการตลาด การตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องแก้ว และอธิบายความสัมพันธ์ของการเปิดรับข่าวสารการตลาดกับการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องแก้วของกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจบริการ อาหาร และเครื่องดื่ม เป็นการวิจัยเชิงสำรวจใช้ทำแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลจากบริษัทที่ประกอบธุรกิจบริการ อาหาร และเครื่องดื่มจำนวน 390 คน ผลการวิจัยพบว่า ความต้องการผลิตภัณฑ์เครื่องแก้วโดยรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีความต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีความใส ความคงทน ในราคาที่สมเหตุสมผล มีช่องทางการจำหน่ายที่ผ่านพนักงานขายและตัวแทนจำหน่ายใกล้ร้านค้าหรือบริษัท และต้องการการส่งเสริมการขายแบบการให้ส่วนลด การรับประกันหลังการขาย และการบริการส่งของฟรี ด้านการเปิดรับข่าวสารการตลาดพบว่า โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง แต่มีความต้องการเปิดรับข่าวสารการตลาดผ่านงานแสดงสินค้า พนักงานขาย แค็ตตาล็อก โบรชัวร์ ในระดับมาก ด้านการตัดสินใจซื้อพบว่า การตัดสินใจซื้ออยู่ในระดับมาก โดยเป็นการตัดสินใจนำข้อมูลผลิตภัณฑ์เครื่องแก้วเข้าสู่กระบวนการตัดสินใจซื้อ ตัดสินใจสั่งซื้อ และตัดสินใจซื้อยี่ห้อเดิมซ้ำๆ การทดสอบสมมติฐานการวิจัยพบว่า 1) ความต้องการผลิตภัณฑ์เครื่องแก้วด้านราคาและด้านส่งเสริมการขายขึ้นอยู่กับประเภทของผู้ประกอบธุรกิจบริการ อาหาร และเครื่องดื่ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ.05 2) ความถี่ในการเปิดรับข่าวสารทางการตลาดโดยรวมของผู้ประกอบธุรกิจบริการ อาหาร และเครื่องดื่มมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ.05en_US
dc.description.abstractalternativeThis research aimes at exploring needs, exposure of marketing communication, purchasing decision, and examined correlation between exposure and purchasing decision of food & beverage service operators. The questionnaires are adopted as a research tool for targeted 390 respondents. The result showes that, the overall demand of glassware is high. The respondents most concern in clearness, durability, reasonable price and distribution channel. Furthermore, the requested sales promotion was discount, product warranty and free delivery. As for the information exposure, the result turne out to be moderate but the personnel and particular media are crucially need i.e. sales person, well-known company, catalogue, brochure and product showcase and trade fair. The result of the hypostasis showed that 1) The needs of glassware in aspects of price and promotion are relate to types of food service operator at .05 level of statistical significance. 2) The frequency of the marketing information exposure are relate to purchasing decision at .05 level of statistical significance.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2012.142-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectบริการอาหาร -- เครื่องมือและอุปกรณ์ -- การตลาดen_US
dc.subjectเครื่องแก้ว -- การตลาดen_US
dc.subjectเครื่องแก้ว -- การจัดซื้อen_US
dc.subjectการตลาดen_US
dc.subjectFood service -- Equipment and supplies -- Marketingen_US
dc.subjectGlassware -- Marketingen_US
dc.subjectGlassware -- Purchasingen_US
dc.subjectMarketingen_US
dc.titleการเปิดรับข่าวสารการตลาดและการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องแก้วในธุรกิจบริการ อาหาร และเครื่องดื่มen_US
dc.title.alternativeMarketing information exposure and glassware purchasing decision in food services businessen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorphnom.k@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2012.142-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Kunaporn_ja.pdf2.64 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.