Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/4251
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประสิทธิ์ ประพิณมงคลการ | - |
dc.contributor.advisor | ลัญฉกร วุฒิสิทธิกุลกิจ | - |
dc.contributor.author | บุญช่วง ตันสุเทพวีรวงศ์ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2007-09-27T06:23:41Z | - |
dc.date.available | 2007-09-27T06:23:41Z | - |
dc.date.issued | 2542 | - |
dc.identifier.isbn | 9743329765 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/4251 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542 | en |
dc.description.abstract | ปรับปรุงอัลกอริทึม E-FMMRA (Enhanced-Fast Max Min Rate Allocation) ที่เป็นแบบแผนการควบคุมความคับคั่งของบริการ ABR ในโครงข่าย ATM ให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากที่สุดโดยที่ (1) การแบ่งอัตราการส่งให้ทุกแหล่งกำเนิดถูกต้อง เท่าเทียมกันทุกแหล่งกำเนิด (2) การใช้งานข่ายเชื่อมโยงเต็มที่ และ (3) การประวิงเวลาในคิวที่เหมาะสม จากการศึกษาพบว่า อัลกอริทึม E-FMMRA ดั้งเดิม เกิดปัญหาในการจัดการทรัพยากรของโครงข่าย ทำให้เกิดการสูญหายของเซลล์และไม่มีความเท่าเทียมกัน สาเหตุมาจากการตั้งค่าพารามิเตอร์ของอัลกอริทึมในการทำงานที่ไม่เหมาะสม การปรับค่าพารามิเตอร์ที่ไม่เหมาะสม และการจัดการขนาดของข้อมูลในคิวที่ไม่ดี วิทยานิพนธ์ฉบับนี้เสนอการปรับปรุงอัลกอริทึม E-FMMRA โดยใช้การกำหนดช่วงเวลาเฉลี่ย การควบคุมระดับคิว การปรับค่าพารามิเตอร์แบนด์วิดท์ ของการเชื่อมต่อที่ติดขัดและแบนด์วิดท์ที่ข่ายเชื่อมโยงแนะนำ และท้ายสุดจะเป็นการปรับปรุงอัลกอริทึม E-FMMRA ทั้งหมด ผลการจำลองทำงานแสดงว่าอัลกอริทึม E-FMMRA ที่ปรับปรุงทั้งหมด สามารถทำงานได้ดีกว่าอัลกอริทึม E-FMMRA ดั้งเดิม ในด้านการควบคุมคิว และการแบ่งอัตราการส่งให้ถูกต้อง | en |
dc.description.abstractalternative | Concorned with modifying the E-FMMRA (Enhanced-Fast Max Mix Rate Allocation) algorithm, which is a congestion control schems for ABR service in an ATM network. The objective of this thesis is to [i] allocate the bandwidth among connections accurately and fairly [ii] allow full link utilization and [iii] maintain appropriate queuing delay. The conventional E-FMMRA algorithm has problem in managing the resources of ATM networks, e.g., inappropriate and incorrect setting parameter average interval (AI) and recorded bottleneck-bandwidth (Cb) and worse queue length mangement. This thesis presents a modified version of the E-FMMRA algorithm. The modification includes setting AI, controlling queue length and adjusting both Cb and advertised rate (Amax). It is finally shown by simulation that the proposed modification E-FMMRA works better than the conventional E-FMMRA in terms of control queue length and correct rate allocation. | en |
dc.format.extent | 14225708 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | en |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | เอทีเอ็ม (การสื่อสารข้อมูล) | en |
dc.subject | ทฤษฎีการคอยลำดับ | en |
dc.title | การปรับปรุงอัลกอริทึมอี-เอฟเอ็มเอ็มอาร์เอ สำหรับบริการเอบีอาร์ในโครงข่ายเอทีเอ็ม | en |
dc.title.alternative | Improvement of E-FMMRA algorithm for ABR service in ATM networks | en |
dc.type | Thesis | en |
dc.degree.name | วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต | en |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en |
dc.degree.discipline | วิศวกรรมไฟฟ้า | en |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | Prasit.P@chula.ac.th | - |
dc.email.advisor | wlunchak@chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
boonchoung.pdf | 13.89 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.