Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43100
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorชัชชัย โกมารทัตen_US
dc.contributor.authorศิริพร สันติวัฒนาen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาen_US
dc.date.accessioned2015-06-24T06:24:06Z
dc.date.available2015-06-24T06:24:06Z
dc.date.issued2556en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43100
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการโค้ชกับความสำเร็จในการแข่งขันของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชนชาย กลุ่มตัวอย่างเป็นนักกีฬาเทเบิลเทนนิสเยาวชนชายที่ลงแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรุ่น 13-14 ปี 15-16 ปีและ 17-18 ปี ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิสกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนกลางกรมพลศึกษา ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 9-12 ธันวาคม พ.ศ.2556 จำนวนทั้งหมด 158 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเชิงสัมภาษณ์เกี่ยวกับพฤติกรรมการโค้ช แบบบันทึกผลการแข่งขันของนักกีฬา และตารางแบ่งกลุ่มความสำเร็จของนักกีฬา นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ แจกแจงความถี่ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์ความสัมพันธ์แบบสหสัมพันธ์ (Pearson Correlation Coefficient) โดยทดสอบความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัย 1.ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการโค้ชกับความสำเร็จจากการปฏิบัติตามความคาดหวังของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสพบว่า พฤติกรรมการโค้ชด้านหลักการและปรัชญาการโค้ชที่เน้นพัฒนาตัวนักกีฬาเป็นอันดับแรกชัยชนะเป็นอันดับรอง มีความสัมพันธ์ในระดับสูงกับกลุ่มที่ประสบความสำเร็จระดับสูง พฤติกรรมการโค้ชด้านวิธีการโค้ชแบบนำเข้าสู่เกมการเล่น มีความสัมพันธ์ในระดับปานกลางกับกลุ่มที่ประสบความสำเร็จระดับสูง พฤติกรรมการโค้ชด้านรูปแบบการโค้ชที่โค้ชเปิดโอกาสให้นักกีฬามีส่วนร่วมในการตัดสินใจ มีความสัมพันธ์ในระดับปานกลางกับกลุ่มที่ประสบความสำเร็จระดับสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการโค้ชกับความสำเร็จตามผลลัพธ์ที่ได้จากการแข่งขันของนักกีฬาเทเบิลเทนนิสพบว่า พฤติกรรมการโค้ชด้านหลักการและปรัชญาการโค้ชที่เน้นการพัฒนาตัวนักกีฬาเป็นอันดับแรกชัยชนะเป็นอันดับรอง มีความสัมพันธ์ในระดับปานกลางกับกลุ่มที่ประสบความสำเร็จระดับสูง พฤติกรรมการโค้ชด้านวิธีการโค้ชแบบนำเข้าสู่เกมการเล่น มีความสัมพันธ์ในระดับปานกลางกับกลุ่มที่ประสบความสำเร็จระดับสูง พฤติกรรมการโค้ชด้านรูปแบบการโค้ชที่โค้ชเปิดโอกาสให้นักกีฬามีส่วนร่วมในการตัดสินใจ มีความสัมพันธ์ในระดับสูงกับกลุ่มที่ประสบความสำเร็จระดับสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study and analyze the relationship between coaching behavior and the accomplished outcomes of table tennis male youth players.158 samples were male table tennis players under the aged of 13-14,15-16, and 17-18 years old who joined the table tennis competition 2013 which was organized by the department of Physical Education on December 9-12, 2013. The interviewed questionnaires were used to collect data about coach behavior and result record of table tennis competition as well as the accomplished outcomes of each table tennis youth player. The data were analyzed in statistic by finding percentages, mean and standard deviation of each item. The data were analyzed to determine pearson correlation coefficient at significant level .05 The result were described below: 1. The relationship between coaching behaviors and success by the expectation of table tennis youth players. The coaching behaviors on philosophy of coach emphasized on Athlete first, and Winning second, which was associated at high level with players in high success group. The coaching behaviors on coaching approach way emphasized on game approach way by coach was associated at moderated level with players in high success group. The coaching behaviors on coaching style emphasized on cooperative style was associated at moderated level with players in high success group. 2. The relationship between coaching behaviors and success outcome of table tennis youth players. The coaching behaviors on philosophy of coach emphasized on Athlete first, and Winning second, which was associated at moderated level with players in high success group. The coaching behaviors on coaching approach way emphasized on game approach way by coach was associated at moderated level with players in high success group. The coaching behaviors on coaching style emphasized on cooperative style was associated at high level with players in high success group.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2013.572-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectเทเบิลเทนนิส -- การฝึก
dc.subjectความสำเร็จ
dc.subjectTable tennis -- Training
dc.subjectSuccess
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการโค้ชกับความสำเร็จในการเเข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสชาย กีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนกลาง กรมพลศึกษา ประจำปี 2556en_US
dc.title.alternativeTHE RELATIONSHIP BETWEEN COACHING BEHAVIORS AND SUCCESS IN MALE COMPETITION OF TABLE TENNIS, THE CENTRAL INTERSCHOLASTIC COMPETITION OF DEPARTMENT OF PHYSICAL EDUCATION IN THE YEAR OF 2556en_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิทยาศาสตร์การกีฬาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorchuchchai.g@chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2013.572-
Appears in Collections:Spt - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5578418539.pdf2.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.