Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43183
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธีรดา จงกลรัตนาภรณ์en_US
dc.contributor.authorณัฐธยาน์ สุวรรณโรจน์en_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-06-24T06:24:48Z
dc.date.available2015-06-24T06:24:48Z
dc.date.issued2556en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43183
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ศึกษาการสื่อสารการตลาดของอัลคาซ่าร์ และภาพตัวแทนเพศที่สาม ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ การศึกษาการรับรู้ ทัศนคติ พฤติกรรมของลูกค้าที่มีต่อการสื่อสารการตลาดของอัลคาซ่าร์ และ ภาพตัวแทนเพศที่สาม โดยแบ่งการเก็บข้อมูลออกเป็น 2 ส่วน คือ บทสัมภาษณ์ผู้บริหารและนักแสดง จำนวน 6 คน และลูกค้าที่มาใช้บริการที่อัลคาซ่าร์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 303 คน ผลการวิจัยพบว่า อัลคาซ่าร์มีการสื่อสารการตลาดที่มุ่งเน้นความพึงพอใจของลูกค้าตั้งแต่ก้าวแรกที่สัมผัส โดยออกแบบการสื่อสารการตลาดตั้งแต่ก่อนการใช้บริการ ระหว่างใช้บริการ ไปจนถึงหลังการใช้บริการ ซึ่งสอดคล้องกับหลักการสื่อสารการตลาดเชิงประสบการณ์ และภาพตัวแทนเพศที่สามในสังคมไทยพบในการดำเนินธุรกิจของอัลคาซ่าร์ ซึ่งเป็นการนำเสนอแนวคิดภาพตัวแทนของเพศที่สามที่มีความมั่นใจในตัวเองและรูปลักษณะสวยงามen_US
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study the marketing communication of Alcazar and representation of homosexuality from2 major aspects including1.) perception, attitude and behavior of customers towards Alcazar’s marketing communication 2.) representation of homosexuality. Two research methods are employed: 1) in-depth interviewing with executives and performers, and 2) survey with 303 respondents who are Alcazar customers both Thai and foreign tourists. The research results show that Alcazar marketing strategy focused on customer satisfaction starting from the first step even before the show and continuing to during the show and after the show. This can be considered as customer experiential marketing strategy which is new to marketing approach. For representation of homosexuality, it is found that the Alcazar performers represent the concepts of being confident and beautiful.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2013.630-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการตลาด
dc.subjectความผิดปกติทางเพศ
dc.subjectการสื่อสารกับเพศ
dc.subjectMarketing
dc.subjectSexual disorders
dc.subjectCommunication in sex
dc.titleการสื่อสารการตลาดของอัลคาซ่าร์และภาพตัวแทนเพศที่สามen_US
dc.title.alternativeMARKETING COMMUNICATIONS OF ALCAZAR AND REPRESENTATION OF HOMOSEXUALITYen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorTeerada.C@chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2013.630-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5584665028.pdf3.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.