Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43196
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชนี เชยจรรยาen_US
dc.contributor.authorพรทิพย์ ประดิษฐากรen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-06-24T06:24:55Z
dc.date.available2015-06-24T06:24:55Z
dc.date.issued2556en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43196
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้คุณค่าเพิ่ม ความพึงพอใจ และความภักดีของสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของธุรกิจบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านกระบวนการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณด้วยแบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของธุรกิจบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในเครือข่ายทรูมูฟและเอไอเอส จำนวนทั้งหมด 400 คน ผลการวิจัยพบว่า การรับรู้คุณค่าเพิ่ม ความพึงพอใจ และความภักดีของสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของธุรกิจบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่มีระดับคะแนนเฉลี่ยรวมอยู่ในเกณฑ์ปานกลางเหมือนกันหมด ด้านสมมุติฐานการวิจัยทั้งพบว่า (1) การรับรู้คุณค่าเพิ่มของสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของธุรกิจบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระหว่างระบบเอไอเอสและทรูมูฟมีความแตกต่างกันที่นัยสำคัญทางสถิติที่0.05 โดยสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของทรูมูฟมีการรับรู้คุณค่าเพิ่มมากกว่าของเอไอเอส (2) ความพึงพอใจของสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของเอไอเอสและทรูมูฟไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่0.05 (3) ความภักดีของสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของเอไอเอสและทรูมูฟไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่0.05 (4) การรับรู้คุณค่าเพิ่มของสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของธุรกิจบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่0.01 และพบว่ามีผลความสัมพันธ์เป็นเชิงลบหรือเชิงผกผัน ซึ่งหมายถึงเมื่อสมาชิกบัตรมีการรับรู้คุณค่าเพิ่มมากขึ้นจะส่งผลในทางตรงกันข้ามให้สมาชิกบัตรมีความพึงพอใจต่ำลง (5) ความพึงพอใจของสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของธุรกิจบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่มีความสัมพันธ์กับความภักดีของสมาชิกบัตรที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่0.01 และพบว่ามีผลความสัมพันธ์เป็นเชิงบวก ซึ่งหมายถึงเมื่อสมาชิกบัตรมีความพึงพอใจต่อบัตรสร้างความภักดีมากขึ้นจะส่งผลให้สมาชิกบัตรมีความภักดีต่อบัตรที่ตนถือครองมากขึ้นด้วยen_US
dc.description.abstractalternativeThis aims of research is to study the perception, satisfaction and loyalty of the loyalty card members on mobile phone service providers via customer relationship management. For this research is the quantitative research through the survey method conducted by using the questionnaires to collect data from 400 representative samples within the Bangkok area. The research showed that the perception, satisfaction, and loyalty of loyalty card members on mobile phone service providers were average scores of the same in the moderate level. For hypothesis testing, it was found that: (1) The perception of loyalty card members on a mobile phone service providers between AIS and TrueMove have different connotations with statistical significance of 0.05 levels and loyalty card members of TrueMove has the perceived value added more than the AIS loyalty card members. (2) The satisfaction of the loyalty card member of AIS and TrueMove did not different connotations with statistical significance of 0.05 levels. (3) The loyalty of of AIS and TrueMove did not different connotations with statistical significance of 0.05 levels. (4) The correlation between perception and satisfaction of loyalty card members were in negative direction with statistical significance of 0.01 levels. As a result, when the loyalty card members card perceived value added more with the loyalty card, the satisfaction of loyalty card members will become lower. (5) The correlation between satisfaction and loyalty of loyalty card members on a mobile phone service providers were in positive direction with statistical significance of 0.01 levels. As a result, when loyalty card members satisfied with the loyalty card, the loyalty of loyalty card members will be increased as well.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2013.735-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectความสัมพันธ์กับลูกค้า
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.subjectCustomer relations
dc.subjectUser satisfaction
dc.titleการบริหารลูกค้าสัมพันธ์กับสมาชิกบัตรสร้างความภักดีของธุรกิจบริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่en_US
dc.title.alternativeCUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT OF LOYALTY CARD MEMBERS ON MOBLIE PHONE SERVICE PROVIDERSen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorpatchaneec@hotmail.comen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2013.735-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5584685628.pdf3.05 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.