Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46288
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุทธิลักษณ์ หวังสันติธรรมen_US
dc.contributor.authorกัณณิกา ปลื้มอารมย์en_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-09-18T04:23:46Z
dc.date.available2015-09-18T04:23:46Z
dc.date.issued2557en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/46288
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อวัดความผูกพันของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าบุคคลบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ 2) เพื่อศึกษาผลของความผูกพันของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าบุคคลบนเฟซบุ๊กแฟนเพจว่าเป็นอย่างไร ซึ่งผลของความผูกพัน ในที่นี่หมายถึง ความภักดีและการบอกต่อ โดยใช้วิธีวิจัยเชิงสำรวจด้วยแบบสอบถามออนไลน์เก็บข้อมูลจากผู้บริโภคที่มีอายุ 18-34 ปีที่ติดตามเพจคนอะไรเป็นแฟนหมีและเพจบันทึกของตุ๊ด โดยแบ่งเก็บข้อมูลเพจละ 200 คน รวมทั้งหมดเป็น 400 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) ลักษณะทางประชากรมีความสัมพันธ์ในทางบวกกับความผูกพันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 2) ความผูกพันมีความสัมพันธ์กับความภักดีในทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 3) ความผูกพันมีความสัมพันธ์กับการบอกต่อในทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 4) ความภักดีมีความสัมพันธ์กับการบอกต่อในทางบวกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติen_US
dc.description.abstractalternativeThis research focuses on the measuring customer engagement of personal brands on facebook fanpage. This objectives aim at: 1) To measure customer engagement of personal brands on facebook fanpage. 2) To examine the result of customer engagement, loyalty and words of mouth, of personal brands on facebook fanpage. The online questionnaire was employed as a research tool in order to collect the data from 400 respondents who have followed to facebook fanpage “Khon aria pen fan mee” and “Bantuek khong tood”. Majority of respondents are those with age 18-34 years, living in Thailand. The research data reveals that: 1) The relationship between demographic characteristics and customer engagement were positive in statistical significance. 2) The relationship between customer engagement and loyalty were positive in statistical significance. 3) The relationship between customer engagement and words of mouth were positive in statistical significance. 4) The relationship between loyalty and words of mouth were positive in statistical significance.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2014.1154-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectความภักดีของลูกค้า -- ไทย
dc.subjectเครือข่ายสังคมออนไลน์ -- ไทย
dc.subjectความสัมพันธ์กับลูกค้า -- ไทย
dc.subjectCustomer loyalty -- Thailand
dc.subjectOnline social networks -- Thailand
dc.subjectCustomer relations -- Thailand
dc.titleการวัดความผูกพันของผู้บริโภคที่มีต่อตราสินค้าบุคคลบนเฟซบุ๊กแฟนเพจen_US
dc.title.alternativeMEASURING CUSTOMER ENGAGEMENT OF PERSONAL BRANDS ON FACEBOOK FANPAGEen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSuthiluck.V@chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2014.1154-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5684654228.pdf4.82 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.