Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51362
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมบัติ กาญจนกิจen_US
dc.contributor.authorอัจฉริยะ หาญกฤตยาen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาen_US
dc.date.accessioned2016-12-02T06:05:24Z-
dc.date.available2016-12-02T06:05:24Z-
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51362-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ และเปรียบเทียบการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยจำแนกตาม เพศ อายุ และภูมิลำเนา วิธีดำเนินงานวิจัย กลุ่มตัวอย่างคือ นักท่องเที่ยวนานาชาติจำนวน 400 คน ที่มาชมการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยา 4 แห่ง ได้แก่ ทิฟฟานีโชว์ อัลคาซ่าคาบาเร่ต์ โคลอสเซียมโชว์พัทยา และมิโมซ่าโชว์ โดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม มีค่าความตรงเชิงเนื้อหาเท่ากับ 0.71 และมีค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม เท่ากับ 0.81 นำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติทดสอบหาความแตกต่างค่าที (t-test) และสถิติทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) โดยตั้งระดับนัยสำคัญที่ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 20-30 ปี อยู่ในทวีปเอเชีย 2. มีประสบการณ์ในการรับชมการแสดงคาบาเร่ต์เป็นครั้งแรก ผู้ที่มีส่วนร่วมในการตัดสินใจชมการแสดงคาบาเร่ต์ คือ ตัดสินใจด้วยตนเอง เหตุผลที่เลือกชมการแสดงคาบาเร่ต์ คือ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ใหม่ และมีลักษณะการเดินทางท่องเที่ยวโดยพำนักอยู่ในเมืองพัทยา 3 – 4 วัน 3. ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (X̅ = 3.88 , S.D.= 0.41) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในระดับมากที่สุด (X̅ = 4.27 , S.D. = 0.51) ด้านกระบวนการ (X̅ = 4.16 , S.D. = 0.55) ด้านสภาพแวดล้อมของการบริการ (X̅ = 4.16 , S.D. = 0.62) ด้านบุคลากร (X̅ = 4.08 , S.D. = 0.61) ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (X̅ = 3.88 , S.D. = 0.67) และด้านราคา (X̅ = 3.81 , S.D. = 0.67) อยู่ในระดับมาก และด้านส่งเสริมการตลาด (X̅ = 2.82 , S.D. = 0.52) อยู่ในระดับปานกลาง ตามลำดับ 4. เมื่อเปรียบเทียบการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ จำแนกตาม เพศ อายุ และภูมิลำเนา พบว่า ไม่แตกต่างกัน สรุปผลการวิจัย ลักษณะทางประชากรศาสตร์ด้านเพศ อายุ และภูมิลำเนาของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติ ที่ไม่แตกต่างกันen_US
dc.description.abstractalternativeThis research aimed to study Marketing Mix of Cabaret Shows as Perceived by International Tourist in Pattaya and compare the Marketing Mix of Cabaret Shows as Perceived by International tourist in Pattaya classified by sex, age and home country. The samples were 400 tourists who watched 4 Cabaret Shows in Pattaya which were Tiffany’s show, Alcazar Cabaret, Colosseum Show Pattaya and Mimosa Show. The sampling method was Multi-stage Sampling. The questionnaires were used to collect the data with its content validity was 0.71 and coefficient of reliability was 0.81 The collected data were use for analyzing Frequency, Percentage, Mean and Standard Deviation by applying the sample t-test and the one-way analysis of variance (ANOVA) with level of significant at 0.05 The result revealed that 1. The responders were mostly Asian male between ages 20 -30 years old 2. The responders watched Cabaret Show for the first time, making the decision to see the show by themselves. The reason for Cabaret Show was to learn new thing. Most of them stayed at Pattaya for 3 – 4 days 3. Marketing Mix of Cabaret Shows as Perceived by International Tourist in Pattaya was in high level (X̅ = 3.88, S.D. = 0.41). Concerning each factors, products were highest level (X̅ = 4.27 , S.D. = 0.51) Process (X̅ = 4.16 , S.D. = 0.55) Physical Evidence (X̅ = 4.16 , S.D. = 0.62) People (X̅ = 4.08 , S.D. = 0.61) Place (X̅ = 3.88 ,S.D. = 0.67) Price was high level (X̅ = 3.81 , S.D. = 0.67) Promotion (X̅ = 2.82 , S.D. = 0.52) was medium level consecutively. 4. Comparison of the Marketing Mix of Cabaret Shows as Perceived by International tourist in Pattaya classified by sex, age and home country found that the different sex, age and home country did not affect To sum up, the differences of sex, age, home country of international tourists did not affect the Marketing Mix of Cabaret Shows as Perceived by International tourist in Pattaya.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2015.883-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการแสดง-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectนักท่องเที่ยวต่างชาติ-
dc.subjectActing-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectTourists-
dc.titleการรับรู้ส่วนประสมทางการตลาดของการแสดงคาบาเร่ต์ในเมืองพัทยาของนักท่องเที่ยวนานาชาติen_US
dc.title.alternativeMarketing mix of cabaret shows as perceived by international tourists in Pattayaen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineวิทยาศาสตร์การกีฬาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorSombat.K@Chula.ac.th,sombatkarn@hotmail.com,sombatkarn@hotmail.comen_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2015.883-
Appears in Collections:Spt - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5778332339.pdf3.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.