Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51389
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพนม คลี่ฉายาen_US
dc.contributor.authorพารณ สุจิตจรen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2016-12-02T06:05:49Z
dc.date.available2016-12-02T06:05:49Z
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51389
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. สำรวจความต้องการข่าวสาร และการเปิดรับเว็บไซต์ นิตยสารไลฟ์สไตล์ชายแนวสปอร์โนเซ็กชวล 2. อธิบายลักษณะการใช้ประโยชน์เว็บไซต์นิตยสาร ไลฟ์สไตล์ชายแนวสปอร์โนเซ็กชวลของผู้ชายที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้วิธีการวิจัยเชิง สำรวจ (Survey Research Method) ที่ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล โดยกลุ่ม ตัวอย่างเป็นผู้ชายผู้ใช้เว็บไซต์นิตยสารไลฟ์สไตล์ชายแนวสปอร์โนเซ็กชวลจำนวน 400 คน ผลการวิจัยสรุปดังนี้ 1. กลุ่มตัวอย่างมีอายุระหว่าง 23 - 30 ปีมากที่สุด มีสถานภาพโสด รายได้ต่อเดือน 30,001-45,000 บาท จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน 2. ครึ่งหนึ่งกลุ่มตัวอย่างเริ่มเข้าชมเว็บไซต์นิตยสารไลฟ์สไตล์ชายครั้งแรกโดยเห็นจากเพื่อนแชร์ผ่านสื่ออนไลน์ และใช้งานเว็บไซต์มาแล้ว 1-2 ปี เกือบทั้งหมดเข้าชมเว็บไซต์ 1-4 วันต่อสัปดาห์ และมีระยะเวลาเข้าชมต่อครั้งนาน 15 นาที - 1 ชั่วโมง 3. ความต้องการเนื้อหาเว็บไซต์โดยรวมอยู่ในระดับสูง กล่าวคือ มีความต้องการเนื้อหาด้านการดูแลตนเอง เนื้อหาด้านผู้หญิง และเนื้อหาด้านไลฟ์สไตล์อยูาในระดับสูง ในขณะที่ความต้องการเนื้อหาด้านกีฬาอยู่ในระดับปานกลาง 4. กลุ่มตัวอย่างมีการใช้ประโยชน์จากเว็บไซต์ 5 แบบ ได้แก่ 1) เสริมความเป็นตัวตนแบบสปอร์โนเซ็กชวล 2) เกาะติดไลฟ์สไตล์ 3) อยากรู้อยากเห็นเฉพาะสิ่งที่สนใจ 4) ความเป็นอินโนเวเตอร์ (Innovator) ด้านเทคโนโลยี และ 5) สนทนากับบุคคลอื่นen_US
dc.description.abstractalternativeThis research has following objectives 1. To explore information need and exposure of spornosexual lifestyle men magazine website 2. To explain a gratification of male users who live in Bangkok that access spornosexual lifestyle men magazine website. The research adopted the survey research approach by using the questionnaire as a data collection tool. The samples are 400 men who use spornosexual lifestyle men magazine website. The results lead to following findings: 1. Between the age of 23-30, most of correspondents have completed Bachelor’s degree, working as a officer for 30,001-45,000 Baht monthly salary and most of them are single. 2. Half of correspondents have accessed spornosexual lifestyle men magazine website for 1-2 years started from seeing their friend shared on social media. Most of them frequently use 1-4 days per week and about 15 minutes–1 hour each time. 3. In overall, correspondents have high level of content needs from spornosexual lifestyle men magazine website which include style and grooming, women and lifestyle except content about sports that correspondents have medium level of needs. 4. In conclusion, there are 5 categories: 1) adding image of spornosexual to self 2) lifestyle update 3) specific needs 4) technological innovator 5) to talk with others.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2015.988-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectกีฬา -- วารสาร
dc.subjectเว็บไซต์
dc.subjectเพศชาย
dc.subjectSports -- Periodicals
dc.subjectWeb sites
dc.subjectMales
dc.titleการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจเว็บไซต์นิตยสารไลฟ์สไตล์ชายแนวสปอร์โนเซ็กชวลen_US
dc.title.alternativeUse and gratification of spornosexual lifestyle men magazine websiteen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตร์en_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPhnom.K@Chula.ac.th,Phnom.K@Chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2015.988-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5784866028.pdf4.12 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.