Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66670
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสถาพร สุปรีชากร-
dc.contributor.authorปวริศ หนูเกตุ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิศวกรรมศาสตร์-
dc.date.accessioned2020-06-29T07:33:02Z-
dc.date.available2020-06-29T07:33:02Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9741749414-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/66670-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้กล่าวถึงผลของการเปลี่ยนตำแหน่งขาเข้ากของกลีบใบพัดที่มีต่อสมารรถนะของสูบแบบไหลตามแนวรัศมีโดยใช้ใบพัด 3 ชุดที่มีมุมที่ทางออกของกลีบใบพัดเป็น 15, 30 และ 45 องศาในการทดลองมีการเปลี่ยนตำแหน่งขาเข้าของกลีบใบพัดโดยทำการกลึงกลีบใบออกจากทางด้านในที่ละขั้นเพื่อเพิ่มระยะในแนวรัศมีให้แก่กลีบใบ ผลการทดลองพบว่าเมื่อทำการกลึงกลีบใบออกจากทางด้านในแล้วจุดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดจะย้ายไปสู่ตำแหน่งที่มีอัตราการไหลที่เพิ่มขึ้นและหัวรวมของสูบลดลง-
dc.description.abstractalternativeThe content of this thesis deals with The Effects of Variation of Impeller Blade Inlet Positions on Performance of A Radial Flow Pump. Three sets of blades with outlet blade angles of 15°, 30° and 45° were used in this experiment by machining the leading edges of the blades out in a series of steps to increase their radial distances from the center rotation. The result of test show that after machining, the point of best efficiency of each impeller migrate to where flow rates increase while total discharge heads decrease.-
dc.language.isoth-
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.subjectเครื่องสูบน้ำ-
dc.subjectความปั่นป่วน (กลศาสตร์)-
dc.subjectIrrigation pumps-
dc.subjectTurbulence-
dc.titleผลของการเปลี่ยนตำแหน่งขาเข้าของกลีบใบพัดที่มีต่อสมรรถนะของสูบแบบไหลตามแนวรัศมี-
dc.title.alternativeThe effects of variation of impeller blade inlet positions on performance of a radial flow pump-
dc.typeThesis-
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต-
dc.degree.levelปริญญาโท-
dc.degree.disciplineวิศวกรรมเครื่องกล-
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย-
dc.email.advisorStaporn.S@Chula.ac.th-
Appears in Collections:Eng - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pavarit_no_front_p.pdfหน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ1.16 MBAdobe PDFView/Open
Pavarit_no_ch1_p.pdfบทที่ 1642.94 kBAdobe PDFView/Open
Pavarit_no_ch2_p.pdfบทที่ 22.35 MBAdobe PDFView/Open
Pavarit_no_ch3_p.pdfบทที่ 3828.44 kBAdobe PDFView/Open
Pavarit_no_ch4_p.pdfบทที่ 41.51 MBAdobe PDFView/Open
Pavarit_no_ch5_p.pdfบทที่ 51.83 MBAdobe PDFView/Open
Pavarit_no_ch6_p.pdfบทที่ 6640.79 kBAdobe PDFView/Open
Pavarit_no_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก3.34 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.