Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7739
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | บัณฑิต เอื้ออาภรณ์ | - |
dc.contributor.author | หัสคุณ บริพนธ์มงคล | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2008-08-07T06:25:24Z | - |
dc.date.available | 2008-08-07T06:25:24Z | - |
dc.date.issued | 2540 | - |
dc.identifier.isbn | 9746372149 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7739 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540 | en |
dc.description.abstract | นำเสนอเกี่ยวกับการวิเคราะห์เพื่อหาค่าใช้จ่าย และอัตราค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม ในการขนส่งกำลังไฟฟ้าโดยผ่านระบบไฟฟ้าคนกลาง โดยวิธี Short run marginal transmission cost ซึ่งเป็นวิธีที่รวมผลของค่าใช้จ่ายต่อหน่วยที่เปลี่ยนแปลง ของกำลังสูญเสียในระบบไฟฟ้าคนกลาง และเงื่อนไขพิกัดสายส่งไว้เรียบร้อย วิธีการคำนวณในลักษณะนี้ทำให้ทราบถึงผลกระทบ ที่เปลี่ยนแปลงในด้านกำลังสูญเสีย ระดับโหลดสูงสุด และค่าใช้จ่ายต่อหน่วยผลิตที่บัสผลิต ที่เกิดขึ้นเนื่องจากการยอมให้ขนส่งกำลังไฟฟ้าผ่านระบบไฟฟ้าคนกลาง เมื่อเทียบกับกรณีที่ไม่ได้มีการขนส่งกำลังไฟฟ้าผ่าน และวิธีการที่นำเสนอได้ใช้ระบบทดสอบขนาด 6 บัส โดยได้แสดงผลการคำนวณเปรียบเทียบ ทั้งในกรณีพิจารณาและไม่พิจารณาเงื่อนไขขีดจำกัดของพิกัดสายส่ง | en |
dc.description.abstractalternative | Presents the wheeling cost and optimal wheeling rates calculation methodology using short run marginal transmission cost, in which the effect of power loss and network constraints has been included. This method demonstrates the impacts of power loss, peak demand and change of bus incremental cost in the wheeler system. The developed method has been tested with a 6-bus system with and without line flow constraints. | en |
dc.format.extent | 542057 bytes | - |
dc.format.extent | 613334 bytes | - |
dc.format.extent | 726028 bytes | - |
dc.format.extent | 889408 bytes | - |
dc.format.extent | 946363 bytes | - |
dc.format.extent | 2876682 bytes | - |
dc.format.extent | 448133 bytes | - |
dc.format.extent | 670082 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.subject | ระบบไฟฟ้ากำลัง | en |
dc.subject | ค่าใช้จ่าย | en |
dc.title | การวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายและอัตราค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม ในการขนส่งกำลังไฟฟ้าโดยผ่านระบบไฟฟ้าคนกลาง | en |
dc.title.alternative | Cost of wheeling and optimal wheeling rates analysis | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | วิศวกรรมไฟฟ้า | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.email.advisor | Bundhit.E@chula.ac.th | - |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Hadsakoon_Bo_front.pdf | 529.35 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Hadsakoon_Bo_ch1.pdf | 598.96 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Hadsakoon_Bo_ch2.pdf | 709.01 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Hadsakoon_Bo_ch3.pdf | 868.56 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Hadsakoon_Bo_ch4.pdf | 924.18 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Hadsakoon_Bo_ch5.pdf | 2.81 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Hadsakoon_Bo_ch6.pdf | 437.63 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Hadsakoon_Bo_back.pdf | 654.38 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.