Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7739
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบัณฑิต เอื้ออาภรณ์-
dc.contributor.authorหัสคุณ บริพนธ์มงคล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2008-08-07T06:25:24Z-
dc.date.available2008-08-07T06:25:24Z-
dc.date.issued2540-
dc.identifier.isbn9746372149-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7739-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (วศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540en
dc.description.abstractนำเสนอเกี่ยวกับการวิเคราะห์เพื่อหาค่าใช้จ่าย และอัตราค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม ในการขนส่งกำลังไฟฟ้าโดยผ่านระบบไฟฟ้าคนกลาง โดยวิธี Short run marginal transmission cost ซึ่งเป็นวิธีที่รวมผลของค่าใช้จ่ายต่อหน่วยที่เปลี่ยนแปลง ของกำลังสูญเสียในระบบไฟฟ้าคนกลาง และเงื่อนไขพิกัดสายส่งไว้เรียบร้อย วิธีการคำนวณในลักษณะนี้ทำให้ทราบถึงผลกระทบ ที่เปลี่ยนแปลงในด้านกำลังสูญเสีย ระดับโหลดสูงสุด และค่าใช้จ่ายต่อหน่วยผลิตที่บัสผลิต ที่เกิดขึ้นเนื่องจากการยอมให้ขนส่งกำลังไฟฟ้าผ่านระบบไฟฟ้าคนกลาง เมื่อเทียบกับกรณีที่ไม่ได้มีการขนส่งกำลังไฟฟ้าผ่าน และวิธีการที่นำเสนอได้ใช้ระบบทดสอบขนาด 6 บัส โดยได้แสดงผลการคำนวณเปรียบเทียบ ทั้งในกรณีพิจารณาและไม่พิจารณาเงื่อนไขขีดจำกัดของพิกัดสายส่งen
dc.description.abstractalternativePresents the wheeling cost and optimal wheeling rates calculation methodology using short run marginal transmission cost, in which the effect of power loss and network constraints has been included. This method demonstrates the impacts of power loss, peak demand and change of bus incremental cost in the wheeler system. The developed method has been tested with a 6-bus system with and without line flow constraints.en
dc.format.extent542057 bytes-
dc.format.extent613334 bytes-
dc.format.extent726028 bytes-
dc.format.extent889408 bytes-
dc.format.extent946363 bytes-
dc.format.extent2876682 bytes-
dc.format.extent448133 bytes-
dc.format.extent670082 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectระบบไฟฟ้ากำลังen
dc.subjectค่าใช้จ่ายen
dc.titleการวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายและอัตราค่าใช้จ่ายที่เหมาะสม ในการขนส่งกำลังไฟฟ้าโดยผ่านระบบไฟฟ้าคนกลางen
dc.title.alternativeCost of wheeling and optimal wheeling rates analysisen
dc.typeThesises
dc.degree.nameวิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineวิศวกรรมไฟฟ้าes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorBundhit.E@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Hadsakoon_Bo_front.pdf529.35 kBAdobe PDFView/Open
Hadsakoon_Bo_ch1.pdf598.96 kBAdobe PDFView/Open
Hadsakoon_Bo_ch2.pdf709.01 kBAdobe PDFView/Open
Hadsakoon_Bo_ch3.pdf868.56 kBAdobe PDFView/Open
Hadsakoon_Bo_ch4.pdf924.18 kBAdobe PDFView/Open
Hadsakoon_Bo_ch5.pdf2.81 MBAdobe PDFView/Open
Hadsakoon_Bo_ch6.pdf437.63 kBAdobe PDFView/Open
Hadsakoon_Bo_back.pdf654.38 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.