Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83468
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ-
dc.contributor.authorฐิติกร แก้วดวงเด่น-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2023-08-28T07:20:16Z-
dc.date.available2023-08-28T07:20:16Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.urihttps://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83468-
dc.descriptionสารนิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2565en_US
dc.description.abstractโครงงานพิเศษฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิต่อการยอมรับการใช้งาน เทคโนโลยีสำหรับผู้นำเข้าส่งออกและตัวแทนผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางทะเลระหว่างประเทศ เนื่องจากปัจจุบันอุตสาหกรรมทางด้านขนส่งสินค้าทางทะเลหรือสาสยเรือนั้นมีการแข่งขันกันสูง มากขึ้นโดยเฉพาะทางด้านบริการ ในแง่ของการบริการทางสายเรือ จึงจำเป็นต้องพัฒนาระบบให้ การทำงาน มีความรวดเร็วในการให้บริการ ถูกต้องแม่นยำ ข้อมูลเข้าถึงได้ง่าย และผู้ใช้บริการรับรู้ ถึงประโยชน์ของการใช้งาน โดยบริษัทกรณีศึกษาเป็นสายการเดินเรือรายใหญ่ โดยใช้แบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้นำเข้าส่งออกและตัวแทนผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางทะเลระหว่างประเทศ จำนวน 350 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการใช้งาน Online Platform กรณีศึกษา บริษัสายเรือ XYZ จำนวน 4 ด้าน และความตั้งใจที่จะใช้งาน ผลการศึกษาพบว่า ด้าน ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านอิทธิพลทางสังคม และ ด้านความ ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ Online Platform อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีจำนวน 3 ปัจจัย คือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านอิทธิพลทางสังคม และ ด้านความง่ายต่อการใช้งานen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research is studying the factors influencing the acceptance of online platform for importer, exporter and freight forwarder due to currently the group of carrier has been having a high competition especially in term of service thus the carrier must have a development an internal system in order to response to the demand of user such as increasing speed of service, accurate information, Information is easily accessible and user must accessible the usefulness of using Online platform. the case study of shipping line. The research was a questionnaire. The sampling group of this research was exporter, importer and Global freight forwarder and local freight forwarder totally 350 persons. Analyzed the data by using descriptive statistics to summarize the basic characteristic of the data and multiple regression to find the relationship between the factors that influence the acceptance Online Platform about 4 aspects and intention to use. Factors influencing the selection of the Online Platform at significant of 0.05 there were 3 factors: Facilitating Conditions, Social Influence and Perceive Ease of Use that influenced the Intention to use the Online Platform.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2022.199-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการขนส่งสินค้าen_US
dc.subjectผู้ประกอบการขนส่งทางทะเลen_US
dc.subjectการบริหารงานโลจิสติกส์en_US
dc.subjectCommercial productsen_US
dc.subjectOcean freight forwardersen_US
dc.subjectBusiness logisticsen_US
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการใช้งาน ONLINE PLATFORM : กรณีศึกษาบริษัท XYZen_US
dc.title.alternativeFactors Influencing The Acceptance Of Online Platform : A Case Study Of XYZen_US
dc.typeIndependent Studyen_US
dc.degree.nameวิทยาศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.identifier.DOI10.58837/CHULA.IS.2022.199-
Appears in Collections:Grad - Independent Studies

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
6480033120_Thitikorn_Kaew_2565.pdfสารนิพนธ์3.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.