dc.contributor.author |
สุนันทา วงศ์ชาลี |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. วิทยาลัยการสาธารณสุข |
|
dc.date.accessioned |
2010-08-31T10:34:56Z |
|
dc.date.available |
2010-08-31T10:34:56Z |
|
dc.date.issued |
2546 |
|
dc.identifier.citation |
ข่าวสารห้องสมุดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. 19,3-4(ก.ค.-ธ.ค. 2546),13-18 |
en |
dc.identifier.issn |
0857-8230 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/13368 |
|
dc.description.abstract |
ประเมินผลความพึงพอใจของผู้ใช้ต่อบริการของห้องสมุดวิทยาลัยการสาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนำผลจากการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงการบริหารจัดการห้องสมุดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประชากรที่ใช้ศึกษาคือ นิสิตระดับบัณฑิตศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอก วิทยาลัยการสาธารณสุข ประจำปีการศึกษา 2002 จำนวนทั้งสิ้น 81 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งดำเนินการแจกแบบสอบถามตั้งแต่เดือนกันยายน 2545 จำนวน 81 ฉบับ ระยะเวลารวบรวมแบบสอบถาม 1 เดือน ได้รับแบบสอบถามกลับจำนวน 48 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS หาค่าเฉลี่ยและร้อยละ จากจำนวนประชากรที่ตอบแบบสอบถามกลับ 48 คน พบว่า 63.8% เคยใช้บริการของห้องสมุด และ 36.2% ไม่เคยใช้บริการห้องสมุด ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในแง่ความเพียงพอของการจัดเตรียมบริการพื้นฐาน ลักษณะกายภาพและประสิทธิภาพของผู้ให้บริการอยู่ในระดับเพียงพอคือ ระดับมากกว่า 50% โดยเฉพาะลักษณะทางกายภาพของห้องสมุด ด้านแสงสว่าง และอุณหภูมิ (92.6%) ความรวดเร็วในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ (80.6%) ระดับความพึงพอใจต่อบริการที่จัดให้ในห้องสมุดอันดับแรกคือ บริการวารสารด้านสาขาวิชา/เนื้อหาของวารสาร มีระดับความพึงพอใจมาก 55.9% บริการอันดับสองคือสิ่งพิมพ์ใหม่ๆ ที่จัดหาเข้าห้องสมุด 52.9% บริการอันดับสามคือ บริการสาระสังเขปวิทยานิพนธ์ของวิทยาลัยฯ 51.4% สรุปภาพรวมของระดับความพึงพอใจต่อบริการในส่วนนี้อยู่ในระดับความพึงพอใจปานกลาง (ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ X <= 2.1-3.5 = ระดับความพึงพอใจปานกลาง) ในส่วนข้อเสนอแนะประเภทสิ่งพิมพ์ พบว่าหนังสือประเภทรายงานการวิจัย (Reports & research publications) เป็นสิ่งพิมพ์ประเภทแรกที่ห้องสมุดควรจัดหาไว้ให้บริการ 46.9% อันดับสองประเภทตำราเรียนและหนังสืออ้างอิง (Text & reference books) 42.4% ส่วนบริการอันดับแรกที่ห้องสมุดควรให้ความสำคัญที่สุดคือ บริการขอสำเนาเอกสารฉบับเต็ม 43.8% บริการอันดับสองคือ บริการสืบค้นสารสนเทศทางอินเทอร์เน็ต/การเข้าถึงสารสนเทศ 37.5% |
en |
dc.format.extent |
1071314 bytes |
|
dc.format.mimetype |
application/pdf |
|
dc.language.iso |
th |
es |
dc.publisher |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en |
dc.rights |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en |
dc.subject |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ห้องสมุดวิทยาลัยการสาธารณสุข |
en |
dc.subject |
ห้องสมุด -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
en |
dc.subject |
การศึกษาการใช้ห้องสมุด |
en |
dc.title |
การประเมินความพึงพอใจของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขที่มีต่อบริการของห้องสมุดวิทยาลัยการสาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย |
en |
dc.type |
Article |
es |
dc.email.author |
Sunanta.W@Chula.ac.th |
|