DSpace Repository

การประเมินความพึงพอใจของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขที่มีต่อบริการของห้องสมุดวิทยาลัยการสาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย

Show simple item record

dc.contributor.author สุนันทา วงศ์ชาลี
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. วิทยาลัยการสาธารณสุข
dc.date.accessioned 2010-08-31T10:34:56Z
dc.date.available 2010-08-31T10:34:56Z
dc.date.issued 2546
dc.identifier.citation ข่าวสารห้องสมุดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. 19,3-4(ก.ค.-ธ.ค. 2546),13-18 en
dc.identifier.issn 0857-8230
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/13368
dc.description.abstract ประเมินผลความพึงพอใจของผู้ใช้ต่อบริการของห้องสมุดวิทยาลัยการสาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนำผลจากการประเมินไปใช้ในการปรับปรุงการบริหารจัดการห้องสมุดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประชากรที่ใช้ศึกษาคือ นิสิตระดับบัณฑิตศึกษาปริญญาโทและปริญญาเอก วิทยาลัยการสาธารณสุข ประจำปีการศึกษา 2002 จำนวนทั้งสิ้น 81 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งดำเนินการแจกแบบสอบถามตั้งแต่เดือนกันยายน 2545 จำนวน 81 ฉบับ ระยะเวลารวบรวมแบบสอบถาม 1 เดือน ได้รับแบบสอบถามกลับจำนวน 48 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรม SPSS หาค่าเฉลี่ยและร้อยละ จากจำนวนประชากรที่ตอบแบบสอบถามกลับ 48 คน พบว่า 63.8% เคยใช้บริการของห้องสมุด และ 36.2% ไม่เคยใช้บริการห้องสมุด ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในแง่ความเพียงพอของการจัดเตรียมบริการพื้นฐาน ลักษณะกายภาพและประสิทธิภาพของผู้ให้บริการอยู่ในระดับเพียงพอคือ ระดับมากกว่า 50% โดยเฉพาะลักษณะทางกายภาพของห้องสมุด ด้านแสงสว่าง และอุณหภูมิ (92.6%) ความรวดเร็วในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ (80.6%) ระดับความพึงพอใจต่อบริการที่จัดให้ในห้องสมุดอันดับแรกคือ บริการวารสารด้านสาขาวิชา/เนื้อหาของวารสาร มีระดับความพึงพอใจมาก 55.9% บริการอันดับสองคือสิ่งพิมพ์ใหม่ๆ ที่จัดหาเข้าห้องสมุด 52.9% บริการอันดับสามคือ บริการสาระสังเขปวิทยานิพนธ์ของวิทยาลัยฯ 51.4% สรุปภาพรวมของระดับความพึงพอใจต่อบริการในส่วนนี้อยู่ในระดับความพึงพอใจปานกลาง (ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ X <= 2.1-3.5 = ระดับความพึงพอใจปานกลาง) ในส่วนข้อเสนอแนะประเภทสิ่งพิมพ์ พบว่าหนังสือประเภทรายงานการวิจัย (Reports & research publications) เป็นสิ่งพิมพ์ประเภทแรกที่ห้องสมุดควรจัดหาไว้ให้บริการ 46.9% อันดับสองประเภทตำราเรียนและหนังสืออ้างอิง (Text & reference books) 42.4% ส่วนบริการอันดับแรกที่ห้องสมุดควรให้ความสำคัญที่สุดคือ บริการขอสำเนาเอกสารฉบับเต็ม 43.8% บริการอันดับสองคือ บริการสืบค้นสารสนเทศทางอินเทอร์เน็ต/การเข้าถึงสารสนเทศ 37.5% en
dc.format.extent 1071314 bytes
dc.format.mimetype application/pdf
dc.language.iso th es
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.subject จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ห้องสมุดวิทยาลัยการสาธารณสุข en
dc.subject ห้องสมุด -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ en
dc.subject การศึกษาการใช้ห้องสมุด en
dc.title การประเมินความพึงพอใจของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขที่มีต่อบริการของห้องสมุดวิทยาลัยการสาธารณสุข จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย en
dc.type Article es
dc.email.author Sunanta.W@Chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record