dc.contributor.advisor |
เรวดี วัฒฑกโกศล |
|
dc.contributor.author |
นิติธร กาญจนกูล |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา |
|
dc.date.accessioned |
2012-07-14T10:12:48Z |
|
dc.date.available |
2012-07-14T10:12:48Z |
|
dc.date.issued |
2553 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20841 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553 |
en |
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขา ธนาคาร โดยมีตัวแปรในโมเดล จำนวน 8 ตัวแปร ได้แก่ 1) สมรรถนะด้านการจัดการ (α = .92) 2) บุคลิกภาพแบบมีจิตสำนึก (α = .78) 3) การรับรู้ความสามารถด้านภาวะผู้นำของตนเอง (α = .77) 4) การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การ (α = .81) 5) ความมุ่งมั่นใฝ่สัมฤทธิ์ (α = .76) 6) มิตรภาพในที่ทำงาน (α = .84) 7) ผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา และ 8) ผลการ ปฏิบัติงานของสาขาธนาคาร เก็บข้อมูลจากผู้จัดการสาขาของธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง จำนวน 281 คน ผลการวิจัยพบว่า โมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขาธนาคารมีความ กลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (Chi-square = 15.44, df = 8, p = .051, GFI = .99, AGFI = .94) โดยตัวแปรปัจจัยเชิงสาเหตุในโมเดลมีความสามารถอธิบายความแปรปรวนของผลการ ปฏิบัติงานของสาขาธนาคารได้ร้อยละ 60 |
|
dc.description.abstractalternative |
The objective of this research was to develop a causal model of bank branches’ performance. This model consisted of 8 latent variables, as managerial competency (α = .92), conscientiousness (α = .78), leadership self-efficacy (α = .77), perceived organizational support (α = .81), achievement orientation (α = .76), workplace friendship (α = .84), subordinates’ performance, and bank branches’ performance. The sample consisted of 281 branch managers form a private bank. The research results indicated that the model was valid and well fitted to the empirical data (Chi-square = 15.44, df = 8, p = .051, GFI = .99, AGFI = .94). The predictors accounted for 60% of the variance in bank branches’ performance. |
|
dc.format.extent |
3412149 bytes |
|
dc.format.mimetype |
application/pdf |
|
dc.language.iso |
th |
es |
dc.publisher |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en |
dc.rights |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en |
dc.subject |
จิตวิทยาอุตสาหกรรม |
|
dc.subject |
นักบริหาร -- การประเมิน |
|
dc.subject |
ทัศนคติ -- การทดสอบ |
|
dc.subject |
ธนาคารและการธนาคาร -- การบริหารงานบุคคล |
|
dc.subject |
Psychology, Industrial |
|
dc.subject |
Executives -- Rating of |
|
dc.subject |
Attitude (Psychology) -- Testing |
|
dc.subject |
Banks and banking -- Personnel management |
|
dc.title |
การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขาธนาคารที่มีการรับรู้ความสามารถด้านภาวะผู้นำของตนเอง ความมุ่งมั่นใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การ และมิตรภาพในที่ทำงานเป็นตัวแปรส่งผ่าน |
en |
dc.title.alternative |
Development of a causal model of bank branch performance with leadership self-efficacy, achievement orientation, perceived organizational support, and workplace friendship as mediators |
en |
dc.type |
Thesis |
es |
dc.degree.name |
ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต |
es |
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
es |
dc.degree.discipline |
จิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ |
es |
dc.degree.grantor |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en |
dc.email.advisor |
Rewadee.W@Chula.ac.th |
|