DSpace Repository

การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขาธนาคารที่มีการรับรู้ความสามารถด้านภาวะผู้นำของตนเอง ความมุ่งมั่นใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การ และมิตรภาพในที่ทำงานเป็นตัวแปรส่งผ่าน

Show simple item record

dc.contributor.advisor เรวดี วัฒฑกโกศล
dc.contributor.author นิติธร กาญจนกูล
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา
dc.date.accessioned 2012-07-14T10:12:48Z
dc.date.available 2012-07-14T10:12:48Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/20841
dc.description วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553 en
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขา ธนาคาร โดยมีตัวแปรในโมเดล จำนวน 8 ตัวแปร ได้แก่ 1) สมรรถนะด้านการจัดการ (α = .92) 2) บุคลิกภาพแบบมีจิตสำนึก (α = .78) 3) การรับรู้ความสามารถด้านภาวะผู้นำของตนเอง (α = .77) 4) การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การ (α = .81) 5) ความมุ่งมั่นใฝ่สัมฤทธิ์ (α = .76) 6) มิตรภาพในที่ทำงาน (α = .84) 7) ผลการปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชา และ 8) ผลการ ปฏิบัติงานของสาขาธนาคาร เก็บข้อมูลจากผู้จัดการสาขาของธนาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง จำนวน 281 คน ผลการวิจัยพบว่า โมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขาธนาคารมีความ กลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (Chi-square = 15.44, df = 8, p = .051, GFI = .99, AGFI = .94) โดยตัวแปรปัจจัยเชิงสาเหตุในโมเดลมีความสามารถอธิบายความแปรปรวนของผลการ ปฏิบัติงานของสาขาธนาคารได้ร้อยละ 60
dc.description.abstractalternative The objective of this research was to develop a causal model of bank branches’ performance. This model consisted of 8 latent variables, as managerial competency (α = .92), conscientiousness (α = .78), leadership self-efficacy (α = .77), perceived organizational support (α = .81), achievement orientation (α = .76), workplace friendship (α = .84), subordinates’ performance, and bank branches’ performance. The sample consisted of 281 branch managers form a private bank. The research results indicated that the model was valid and well fitted to the empirical data (Chi-square = 15.44, df = 8, p = .051, GFI = .99, AGFI = .94). The predictors accounted for 60% of the variance in bank branches’ performance.
dc.format.extent 3412149 bytes
dc.format.mimetype application/pdf
dc.language.iso th es
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.subject จิตวิทยาอุตสาหกรรม
dc.subject นักบริหาร -- การประเมิน
dc.subject ทัศนคติ -- การทดสอบ
dc.subject ธนาคารและการธนาคาร -- การบริหารงานบุคคล
dc.subject Psychology, Industrial
dc.subject Executives -- Rating of
dc.subject Attitude (Psychology) -- Testing
dc.subject Banks and banking -- Personnel management
dc.title การพัฒนาโมเดลเชิงสาเหตุของผลการปฏิบัติงานของสาขาธนาคารที่มีการรับรู้ความสามารถด้านภาวะผู้นำของตนเอง ความมุ่งมั่นใฝ่สัมฤทธิ์ การรับรู้การสนับสนุนจากองค์การ และมิตรภาพในที่ทำงานเป็นตัวแปรส่งผ่าน en
dc.title.alternative Development of a causal model of bank branch performance with leadership self-efficacy, achievement orientation, perceived organizational support, and workplace friendship as mediators en
dc.type Thesis es
dc.degree.name ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต es
dc.degree.level ปริญญาโท es
dc.degree.discipline จิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ es
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.email.advisor Rewadee.W@Chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record