DSpace Repository

วิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย : งานวิจัย

Show simple item record

dc.contributor.author อุบลวรรณ ปิติพัฒนะโฆษิต
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภาควิชาการประชาสัมพันธ์
dc.coverage.spatial ไทย
dc.date.accessioned 2006-08-22T06:52:44Z
dc.date.available 2006-08-22T06:52:44Z
dc.date.issued 2543
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/2114
dc.description วิวัฒนาการของประชาสัมพันธ์ : ยุค 1 ยุคเริ่มมีการประชาสัมพันธ์ในประวัติศาสตร์ไทย ; ยุค 2 ยุคเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์สมัยใหม่ (พ.ศ. 2476-2499) ; ยุค 3 ยุคที่การประชาสัมพันธ์เติบโต และเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์ภาคธุรกิจ (พ.ศ. 2500-2525) ; ยุค 4 ยุคทองของการประชาสัมพันธ์ และการผสมผสานกับงานลักษณะอื่นๆ (พ.ศ. 2526-2543) -- แผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ -- พัฒนาการด้านการศึกษาวิชาการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย -- แผนแม่บทการพัฒนางานประชาสัมพันธ์จังหวัดกรมประชาสัมพันธ์ พ.ศ. 2542-2544 en
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่อง วิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทยเป็นการวิจัยจากเอกสาร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาวิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ที่เริ่มมีขึ้นในประเทศไทยตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึง พ.ศ. 2543 ผลของการวิจัย ได้แบ่งวิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ออกเป็น 4 ยุค ได้แก่ ยุค 1 ยุคเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์ในประวัติศาสตร์ไทยช่วงต่าง ๆ (ยุคพ่อขุนรามคำแหง พ.ศ. 1826-พ.ศ.2475) ยุค 2 ยุคเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์สมัยใหม่ (พ.ศ. 2476-2499) ยุค 3 ยุคที่การปกครองสัมพันธ์เติบโตและเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์ภาคธุรกิจ (พ.ศ. 2500-2525) ยุค 4 ยุคทองของการประชาสัมพันธ์เติบโตและเริ่มต้นการประชาสัมพันธ์ภาคธุรกิจ (พ.ศ. 2526-2543) นอกจากนั้นยังได้ศึกษาพัฒนาการด้านการศึกษาวิชาการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทยและแผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ en
dc.description.abstractalternative The research project on the evolution of Public Relations in Thailand is a documentary research. The purpose is to study the evolution of public relations in Thailand from the beginning to the year 2000. From the research findings the evolution of Thai public relations can be divided into 4 periods: Perios 1 The beginning of public relation in different periods of Thai history (King Ramkamhaeng 1283-1932) Period 2 The beginning of modern public relations (1933-1956) Period 3 The growth of public relations for business sector (1957-1982) Period 4 The golden period of public relations and the combination of public relation and other carees. Apert from these, the development of public relations educationn in Thailand and the Nationsl Public Relations Plan have also been investigated. en
dc.description.sponsorship ทุนงบประมาณแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ.2542 en
dc.format.extent 13991155 bytes
dc.format.mimetype application/pdf
dc.language.iso th en
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.subject การประชาสัมพันธ์--ไทย en
dc.subject การประชาสัมพันธ์--นโยบายของรัฐ--ไทย en
dc.subject แผนการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ en
dc.title วิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย : งานวิจัย en
dc.title.alternative The evolution of public relations in Thailand en
dc.type Technical Report en
dc.email.advisor Ubolwan.P@Chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record