Abstract:
งานวิจัยนี้สนใจปัญหาการจัดวิชาให้กับผู้สอนด้วยความพอใจของผู้สอน โดยใช้ข้อมูลของภาควิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2554 ซึ่งประกอบไปด้วย 82 วิชา และผู้สอน 58 คน อย่างไรก็ตามข้อมูลเดิมของความพอใจของผู้สอนของงานวิจัยนี้ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นระดับความเป็นสมาชิกของความพอใจ นอกจากนี้งานวิจัยจะใช้ตัวเลขฟัซซีเข้ามาประยุกต์ใช้ในการจัดการกับความคลุมเครือของระดับความเป็นสมาชิกของความพอใจ โดยวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือการลดจำนวนวิชาที่ต้องสอนด้วยความพอใจในอันดับสุดท้าย และศึกษาผลของการใช้ตัวเลขฟัซซีเข้ามาประยุกต์ในตัวแบบของการจัดวิชาให้กับผู้สอน