DSpace Repository

การแก้ปัญหาการจัดวิชาสอนตามระดับแอลฟาจากความพอใจแบบฟัซซีของผู้สอน

Show simple item record

dc.contributor.advisor พันทิพา ทิพย์วิวัฒน์พจนา en_US
dc.contributor.author รุจิรา วิสุทธิรัตนมณี en_US
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์ en_US
dc.date.accessioned 2015-06-24T06:45:52Z
dc.date.available 2015-06-24T06:45:52Z
dc.date.issued 2556 en_US
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/43934
dc.description วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2556 en_US
dc.description.abstract งานวิจัยนี้สนใจปัญหาการจัดวิชาให้กับผู้สอนด้วยความพอใจของผู้สอน โดยใช้ข้อมูลของภาควิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2554 ซึ่งประกอบไปด้วย 82 วิชา และผู้สอน 58 คน อย่างไรก็ตามข้อมูลเดิมของความพอใจของผู้สอนของงานวิจัยนี้ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นระดับความเป็นสมาชิกของความพอใจ นอกจากนี้งานวิจัยจะใช้ตัวเลขฟัซซีเข้ามาประยุกต์ใช้ในการจัดการกับความคลุมเครือของระดับความเป็นสมาชิกของความพอใจ โดยวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือการลดจำนวนวิชาที่ต้องสอนด้วยความพอใจในอันดับสุดท้าย และศึกษาผลของการใช้ตัวเลขฟัซซีเข้ามาประยุกต์ในตัวแบบของการจัดวิชาให้กับผู้สอน en_US
dc.description.abstractalternative This work presents a teaching course assignment problem with instructors’ preference. The real data used in the work are collected from the department of the Mathematics and Computer Science, Chulalongkorn University in the second semester of 2011 which contains 82 subjects and 58 instructors. However, this work changes the original level of instructors’ preference information, into the membership function of preference. In addition, a fuzzy number is applied in the problem to manage an ambiguity of the membership function of preference. The proposes of this work are to reduce the number of the least preffered subjects and study the result of using fuzzy number in teaching course assignment model. en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.14457/CU.the.2013.1384
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject หลักสูตร
dc.subject ตัวแบบฟัสซี
dc.subject คำกำกวม
dc.subject คณิตศาสตร์
dc.subject Education -- Curricula
dc.subject Fuzzy numbers
dc.subject Ambiguity
dc.subject Mathematics
dc.title การแก้ปัญหาการจัดวิชาสอนตามระดับแอลฟาจากความพอใจแบบฟัซซีของผู้สอน en_US
dc.title.alternative SOLVING TEACHING COURSE ASSIGNMENT PROBLEM WITH α - LEVEL FROM INSTRUCTORS’ FUZZY SATISFACTION en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline คณิตศาสตร์ประยุกต์และวิทยาการคณนา en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor phantipa.t@chula.ac.th en_US
dc.identifier.DOI 10.14457/CU.the.2013.1384


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record