Abstract:
งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการบริการที่มีต่อบุคลิกภาพของแบรนด์พร้อมทั้งทดสอบอิทธิพลแทรกซ้อนของระดับการปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจบริการ การศึกษาทำในธุรกิจร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานครด้วยวิธีการแจกแบบสอบถาม ข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 359 ตัวอย่าง พบว่า คุณภาพการบริการมีอิทธิพลต่อบุคลิกภาพแบรนด์ในทางบวกและแตกต่างกันตามระดับการปฏิสัมพันธ์ที่ผู้บริโภคมีต่อธุรกิจบริการ ข้อเสนอแนะที่ได้จากงานวิจัยเรื่องนี้ คือ ผู้บริหารสามารถเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับบุคลิกภาพแบรนด์ได้โดยการเน้นย้ำและพัฒนาคุณภาพการบริการ พร้อมทั้งกระตุ้นให้พนักงานมีการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้น