DSpace Repository

อิทธิพลของคุณภาพการบริการที่มีต่อบุคลิกภาพแบรนด์ในกรณีผู้บริโภคที่มีระดับการปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจบริการแตกต่างกัน

Show simple item record

dc.contributor.advisor ณัฐพล อัสสะรัตน์
dc.contributor.author คณพัฒน์ กรีนิกร
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
dc.date.accessioned 2015-08-22T06:46:28Z
dc.date.available 2015-08-22T06:46:28Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44698
dc.description วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2555 en_US
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาอิทธิพลของคุณภาพการบริการที่มีต่อบุคลิกภาพของแบรนด์พร้อมทั้งทดสอบอิทธิพลแทรกซ้อนของระดับการปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจบริการ การศึกษาทำในธุรกิจร้านกาแฟพรีเมี่ยมในเขตกรุงเทพมหานครด้วยวิธีการแจกแบบสอบถาม ข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 359 ตัวอย่าง พบว่า คุณภาพการบริการมีอิทธิพลต่อบุคลิกภาพแบรนด์ในทางบวกและแตกต่างกันตามระดับการปฏิสัมพันธ์ที่ผู้บริโภคมีต่อธุรกิจบริการ ข้อเสนอแนะที่ได้จากงานวิจัยเรื่องนี้ คือ ผู้บริหารสามารถเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับบุคลิกภาพแบรนด์ได้โดยการเน้นย้ำและพัฒนาคุณภาพการบริการ พร้อมทั้งกระตุ้นให้พนักงานมีการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้น en_US
dc.description.abstractalternative This study aims to investigate the influences of service quality on brand personality, and the moderating effects of service encounter. A questionnaire survey with 359 customers of premium coffee shops in Bangkok showed that service quality positively affects brand personality, and the effects are different between different levels of service encounter. The results suggested that managers can strengthen the personalities of their brands by improve service quality, and encourage employees to have more interaction with customers. en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.14457/CU.the.2012.587
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ en_US
dc.subject บริการลูกค้า -- การควบคุมคุณภาพ en_US
dc.subject อุตสาหกรรมบริการ -- การควบคุมคุณภาพ en_US
dc.subject Branding (Marketing) en_US
dc.subject Customer services -- Quality control en_US
dc.subject Service industries -- Quality control en_US
dc.title อิทธิพลของคุณภาพการบริการที่มีต่อบุคลิกภาพแบรนด์ในกรณีผู้บริโภคที่มีระดับการปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจบริการแตกต่างกัน en_US
dc.title.alternative The influences of service quality on brand personality for customers with different level of service encounter en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor Nuttapol.A@Chula.ac.th
dc.identifier.DOI 10.14457/CU.the.2012.587


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record