dc.contributor.advisor |
หยกฟ้า อิศรานนท์ |
|
dc.contributor.author |
นนทกร ตันติวัตนะ |
|
dc.contributor.author |
เปมิกา เทพวรชัย |
|
dc.contributor.author |
พิชชา ติลกานนท์ |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา |
|
dc.date.accessioned |
2016-02-16T10:42:15Z |
|
dc.date.available |
2016-02-16T10:42:15Z |
|
dc.date.issued |
2554 |
|
dc.identifier.other |
Psy 140 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47168 |
|
dc.description |
โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2554 |
en_US |
dc.description |
A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2011 |
en_US |
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภค และความภักดีต่อตราสินค้า กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นิสิตระดับชั้นปริญญาตรี ทั้งหมดจำนวน 266 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) มาตรวัดความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง 2) มาตรวัดความพึงพอใจของผู้บริโภค 3) มาตรวัดความภักดีต่อตราสินค้า 4) มาตรวัดการระบุตัวตนของตราสินค้า 5) มาตรวัดปัจเจกนิยม ผลการวิจัยพบว่า การระบุตัวตนของสินค้าต่อสินค้าที่กำหนดให้ มีสหสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริงหลังจากใช้สินค้าที่กำหนด มีสหสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความพึงพอใจของผู้บริโภคมีสหสัมพันธ์ทางบวกกับความภักดีต่อตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 การระบุตัวตนของสินค้าต่อสินค้าที่กำหนดให้ สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยมีความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นตัวแปรส่งผ่าน ส่วนความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริงหลังจากใช้สินค้าที่กำหนด ไม่สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยมีความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นตัวแปรส่งผ่าน ความพึงพอใจของผู้บริโภค สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้ ในผู้ที่มีความเป็นปัจเจกนิยมสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
en_US |
dc.description.abstractalternative |
The purpose of this research study was to examine the relationships among self-ideal, self congruence, brand identification, individualism, consumer satisfaction, and brand Loyalty. The samples were 266 undergraduate students. The measurement composes of 1) Self-ideal self congruence scale 2) Brand Identification scale 3) Individualism scale 4) Consumer satisfaction scale 5) Brand Loyalty scale Results indicated that : Brand Identification was positively correlated with consumer satisfaction (p < .01). Self-ideal self congruence was positively correlated with consumer satisfaction (p < .01). Consumer satisfaction was positively correlated with brand loyalty (p < .01). Consumer satisfaction had mediating effect on brand Identification in predicting brand loyalty ( p < .001) while the mediating effect of self-ideal self congruence was not found. Consumer satisfaction could predict brand loyalty in people with high-individualism (p < .01). |
en_US |
dc.language.iso |
th |
en_US |
dc.publisher |
คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.rights |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.subject |
พฤติกรรมผู้บริโภค |
en_US |
dc.subject |
ความภักดีของลูกค้า |
en_US |
dc.subject |
ความพอใจของผู้บริโภค |
en_US |
dc.subject |
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
en_US |
dc.subject |
ปัจเจกภาพ |
en_US |
dc.subject |
Consumer behavior |
en_US |
dc.subject |
Customer loyalty |
en_US |
dc.subject |
Consumer satisfaction |
en_US |
dc.subject |
Brand name products |
en_US |
dc.subject |
Individuality |
en_US |
dc.title |
ความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภคและความภักดีต่อตราสินค้า |
en_US |
dc.title.alternative |
Relationships among self-ideal self congruence, brand identification, individualism, consumer satisfaction, and brand loyalty |
en_US |
dc.type |
Senior Project |
en_US |
dc.email.advisor |
yokfah.i@chula.ac.th |
|