DSpace Repository

ความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภคและความภักดีต่อตราสินค้า

Show simple item record

dc.contributor.advisor หยกฟ้า อิศรานนท์
dc.contributor.author นนทกร ตันติวัตนะ
dc.contributor.author เปมิกา เทพวรชัย
dc.contributor.author พิชชา ติลกานนท์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา
dc.date.accessioned 2016-02-16T10:42:15Z
dc.date.available 2016-02-16T10:42:15Z
dc.date.issued 2554
dc.identifier.other Psy 140
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47168
dc.description โครงงานทางจิตวิทยานี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยา คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2554 en_US
dc.description A senior project submitted in partial fulfillment of the requirements for the Degree of Bachelor of Science in Psychology, Faculty of Psychology, Chulalongkorn University, Academic year 2011 en_US
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภค และความภักดีต่อตราสินค้า กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นิสิตระดับชั้นปริญญาตรี ทั้งหมดจำนวน 266 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) มาตรวัดความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง 2) มาตรวัดความพึงพอใจของผู้บริโภค 3) มาตรวัดความภักดีต่อตราสินค้า 4) มาตรวัดการระบุตัวตนของตราสินค้า 5) มาตรวัดปัจเจกนิยม ผลการวิจัยพบว่า การระบุตัวตนของสินค้าต่อสินค้าที่กำหนดให้ มีสหสัมพันธ์กับความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริงหลังจากใช้สินค้าที่กำหนด มีสหสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความพึงพอใจของผู้บริโภคมีสหสัมพันธ์ทางบวกกับความภักดีต่อตราสินค้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 การระบุตัวตนของสินค้าต่อสินค้าที่กำหนดให้ สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยมีความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นตัวแปรส่งผ่าน ส่วนความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริงหลังจากใช้สินค้าที่กำหนด ไม่สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยมีความพึงพอใจของผู้บริโภคเป็นตัวแปรส่งผ่าน ความพึงพอใจของผู้บริโภค สามารถทำนายความภักดีต่อตราสินค้าได้ ในผู้ที่มีความเป็นปัจเจกนิยมสูงอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.description.abstractalternative The purpose of this research study was to examine the relationships among self-ideal, self congruence, brand identification, individualism, consumer satisfaction, and brand Loyalty. The samples were 266 undergraduate students. The measurement composes of 1) Self-ideal self congruence scale 2) Brand Identification scale 3) Individualism scale 4) Consumer satisfaction scale 5) Brand Loyalty scale Results indicated that : Brand Identification was positively correlated with consumer satisfaction (p < .01). Self-ideal self congruence was positively correlated with consumer satisfaction (p < .01). Consumer satisfaction was positively correlated with brand loyalty (p < .01). Consumer satisfaction had mediating effect on brand Identification in predicting brand loyalty ( p < .001) while the mediating effect of self-ideal self congruence was not found. Consumer satisfaction could predict brand loyalty in people with high-individualism (p < .01). en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher คณะจิตวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค en_US
dc.subject ความภักดีของลูกค้า en_US
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค en_US
dc.subject ชื่อตราผลิตภัณฑ์ en_US
dc.subject ปัจเจกภาพ en_US
dc.subject Consumer behavior en_US
dc.subject Customer loyalty en_US
dc.subject Consumer satisfaction en_US
dc.subject Brand name products en_US
dc.subject Individuality en_US
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างความสอดคล้องระหว่างตัวตนในอุดมคติและตัวตนที่แท้จริง การระบุตัวตนของตราสินค้า ลักษณะแบบปัจเจกนิยม ความพึงพอใจของผู้บริโภคและความภักดีต่อตราสินค้า en_US
dc.title.alternative Relationships among self-ideal self congruence, brand identification, individualism, consumer satisfaction, and brand loyalty en_US
dc.type Senior Project en_US
dc.email.advisor yokfah.i@chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record