DSpace Repository

การนำเสนอแนวทางการจัดศึกษาตลอดชีวิตเพื่อขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ในบริบทสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย : รายงานการวิจัย

Show simple item record

dc.contributor.author สุวิธิดา จรุงเกียรติกุล
dc.date.accessioned 2016-03-24T04:21:36Z
dc.date.available 2016-03-24T04:21:36Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47341
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่อง “การนําเสนอแนวทางการจัดศึกษาตลอดชีวิตเพื่อขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ในบริบทสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) วิเคราะห์และสังเคราะห์แนวทางการจัดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อการขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับบริบทสังคม และวัฒนธรรมของประเทศไทย และ 2) นำเสนอแนวทางการจั ดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อการขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับบริบทสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการศึกษาเอกสาร การสัมภาษณ์และการสนทนากลุ่ม ผลการวิจัยพบว่า แนวทางการจัดศึกษาตลอดชีวิตเพื่อการขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับบริบทสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทยเป็นการจัดกระบวนการเรียนรู้ให้มีผลต่อการเรียนรู้ตลอดชีวิตของบุคคลและชุมชน ประกอบด้วยองค์ประกอบหลัก แนวทางการจัดการศึกษาตลอดชีวิต และผลผลิตจากการจัดการศึกษาตลอดชีวิตเพื่อขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ ทั้งนี้ ผู้วิจัยหวังอย่างยิ่งว่าองค์ความรู้ที่ได้จะเป็นประโยชน์ต่อการยกระดับความเข้าใจการจัดศึกษาตลอดชีวิตเพื่อขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ในประเทศไทย และเป็นข้อมูลสําหรับการศึกษาค้นคว้า และการวิจัยต่อยอดองค์ความรู้ต่อไป en_US
dc.description.abstractalternative Other Abstract: The study on guidelines for lifelong education management to mobilize learning community in the social – cultural context of Thailand is intended to 1) analyze and synthesize the management of lifelong learning to mobilize learning community in the social – cultural context of Thailand; and 2) proposed guidelines for lifelong education management to mobilize learning community in the social – cultural context of Thailand. This research applied qualitative research methods, using various documents, Interview and focus group. The results found that these guidelines are the learning processes which affect learning throughout one's life. The guidelines for lifelong education management to mobilize learning community in the social – cultural context of Thailand consisted of key components; lifelong education management guidelines; and the final products. Finally lifelong education management guidelines could be used to promote and develop lifelong learning for learning community mobilization based on the social – cultural context of Thailand. It is anticipated that the findings will add meaningful information and practical guidelines for enhancing the better understanding on guidelines for lifelong education management to mobilize learning community in Thailand, and serve as a basic and comparative outcomes for further research. en_US
dc.description.sponsorship เงินทุนเพื่อการวิจัย กองทุนคณะครุศาสตร์ ปีงบประมาณ 2557 en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject สังคมและวัฒนธรรม en_US
dc.subject การศึกษาต่อเนื่อง en_US
dc.title การนำเสนอแนวทางการจัดศึกษาตลอดชีวิตเพื่อขับเคลื่อนชุมชนการเรียนรู้ในบริบทสังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย : รายงานการวิจัย en_US
dc.title.alternative A proposed guidelines for lifelong education management to mobilize learning community in The Social-cultural contest of Thailand en_US
dc.type Technical Report en_US
dc.subject.keyword การจัดการศึกษาตลอดชีวิต en_US
dc.discipline.code 0804 en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record