dc.contributor.advisor |
สมใจ บุญศิริ |
|
dc.contributor.author |
จิตพิสุทธิ์ เอกโกมล |
|
dc.contributor.author |
สุพรรณี มุทิตานนท์ |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2020-04-21T05:52:17Z |
|
dc.date.available |
2020-04-21T05:52:17Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65417 |
|
dc.description |
โครงงานเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์. คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561 |
en_US |
dc.description.abstract |
เนื่องจากหน่วยงานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด สำนักงานวิทยทรัพยากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีหน้าที่ดูแล พัฒนาระบบ แก้ไขปัญหาและให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแก่เจ้าหน้าที่โดยจะมีการรับคำร้องเกี่ยวกับปัญหาการใช้งานมาจากช่องทางต่าง ๆ เช่น ทางโทรศัพท์ ทางอีเมล เป็นต้น เห็นว่าการแจ้งปัญหาลักษณะที่กล่าวมานี้เป็นการแจ้งปัญหาที่ไม่เป็นระบบอาจทำให้คำร้องที่แจ้งมาถูกละเลยและไม่มีผู้รับผิดชอบปัญหานั้น ๆ อย่างชัดเจน ส่งผลให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปอย่างล่าช้าเนื่องจากต้องมีการส่งต่อและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบรวมไปถึงไม่มีการบันทึกคำร้องรายละเอียดของปัญหาและผู้รับผิดชอบที่ชัดเจนทำให้ยากที่จะติดตามความคืบหน้าและผลลัพธ์ของการแก้ไขปัญหา “ระบบติดตามงานสำหรับการบริการทางด้านสารสนเทศของสำนักวิทยทรัพยากร” จึงถูกพัฒนาขึ้นโดยที่ผู้ใช้สามารถแจ้งปัญหาติดตามสถานะได้ผ่านทางระบบ และเจ้าหน้าที่สามารถทราบถึงปัญหาที่เข้ามาทำให้แก้ไขได้อย่างถูกต้องและมีการบันทึกกระบวนการแก้ไขปัญหา นอกจากนั้นระบบจะบันทึกปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาและสามารถแสดงเป็นรายงานหรือกราฟ เพื่อนำไปวิเคราะห์หรือช่วยให้หัวหน้าฝ่ายฯ สามารถประเมินการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้รวมทั้งอำนวยความสะดวกและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศห้องสมุด |
en_US |
dc.description.abstractalternative |
The Library Information Technology Division of Office of Academic Resources, Chulalongkorn University has responsibility in solving the problems for internal officers who request for problem solving via telephone, email or verbal communication. According to ways of reporting problem are unorganized, so the request is ignored or there is no officer who is responsible for the request clearly and problem solving is delayed because the request must be forwarded to officer who responsible for that request including there are no records of requests and problem details. It makes difficult to track the progress and results of problem solving. Thus, the “Task Tracking System for Office of Academic Resources’ IT Services” is developed which user can send problems, track status of problems and the officer recognizes problems that come in and officer can record work process. Moreover, the system records all problems that come in and it can be displayed as a report or graph for analysis, help the head of department to evaluate performance of the officer. In addition, the system is convenient to use and the assessment result shows that officers have satisfied with the system and increase work efficiency of Library Information Technology Division. |
en_US |
dc.language.iso |
th |
en_US |
dc.publisher |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.rights |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.title |
ระบบติดตามงานสำหรับการบริการทางด้านสารสนเทศของสำนักวิทยทรัพยากร |
en_US |
dc.title.alternative |
Task tracking system for office of academic resources’ IT services |
en_US |
dc.type |
Senior Project |
en_US |
dc.email.advisor |
Somjai.B@Chula.ac.th |
|