DSpace Repository

การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำสะกดยากในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย

Show simple item record

dc.contributor.author พัชรี วรจรัสรังสี
dc.contributor.author ซ่อนกลิ่น วิรัตน์โยสินทร์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม)
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม)
dc.date.accessioned 2008-04-21T08:25:31Z
dc.date.available 2008-04-21T08:25:31Z
dc.date.issued 2540
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6640
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแบบฝึกหัดทักษะการเขียนสะกดยากในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งแบบฝึกหัดทักษะทั้งหมดมี 6 ชุด คือ คำที่ไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวัน คำที่มีหลายพยางค์ คำที่ใช้ในบทร้อยกรองและราชาศัพท์ (1,2) คำที่มีความหมายเชิงนามธรรมและคำที่เป็นภาษาต่างประเทศ สร้างโดยผู้วิจัย ผลการวิจัยพบว่าแบบฝึกหัดทักษะทั้ง 6 ชุด มีประสิทธิภาพตามลำดับ ดังนี้ 95/83, 92/94, 96/89, 91/88 และ 93/83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ทีกำหนดไว้ คือ 80/80 และปรากฏว่า คะแนนเฉลี่ยการทดสอบหลังการทำแบบฝึกหัดทักษะทั้ง 6 ชุด ของนักเรียนสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยการทดสอบก่อนการทำแบบฝึกหัดทักษะอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en
dc.description.abstractalternative This research was to develop the Thai diffucult words writing exercise fro the students at grade 3, Chulalongkorn University Demonstration School which divided into 6 types such as; words not used in daily life, polysyllable words, words used for poetry and royal family (1,2), words with abstract meaning and words derived from foreign languages. It was found that the whole six stiudied exercises had the efficiency in order 95/83, 92/85, 96/89, 91/88 and 93/83 which higher than execpted at 80/80. It was also shown that the average point of the whole 6 exercise post test was higher than the pre test one at the statistical significant level of .01. en
dc.description.sponsorship ทุนส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ปี 2539 en
dc.format.extent 14673702 bytes
dc.format.mimetype application/pdf
dc.language.iso th es
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.subject ภาษาไทย -- ตัวสะกด en
dc.subject ภาษาไทย -- การเขียน en
dc.subject ภาษาไทย -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) en
dc.title การพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำสะกดยากในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย : รายงานการวิจัย en
dc.title.alternative Development of Thai difficult words writing exercise for the students at grade 3, Chulalongkorn University Demonstration School en
dc.type Technical Report es
dc.email.author ไม่มีข้อมูล
dc.email.author ไม่มีข้อมูล


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record