Abstract:
การสร้างแบบสอบถาม -- การสร้างแบบสอบปรนัย -- แบบหนึ่งของเครื่องมือวิจัย : แบบสอบเอ็มอีคิว -- การสร้างและพัฒนาเครื่องมือวัดลักษณะผู้เรียน -- การสร้างและการใช้เครื่องมือการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบ Bio-Data -- การปรับและการใช้แบบทดสอบมาตรฐานทางจิตวิทยา -- การวัดทักษะปฏิบัติ -- การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ได้รับการสอนแบบบูรณาการด้วยแนวคิดทางพุทธศาสนา -- การวิเคราะห์เนื้อหาเรื่องจากแบบรับฟ้องของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) -- การเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านและการเขียนระหว่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการสอนด้วยวิธีผันเสียงวรรณยุกต์และวิธีแจกลูก -- ลักษณะและการเปลี่ยนแปลงของนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) -- การประเมินโครงการมารยาทของนักเรียนโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายประถม) -- การสร้างชุดการสอนตามเอกัตภาพวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นที่ผิวและปริมาตรของรูปทรงตันสำหรับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น -- การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่สาม เรื่องอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับผลิตผลทางการเกษตรด้วยวิธีทดสอบย่อยทุกสัปดาห์กับวิธีทดสอบเมื่อจบหน่วยการเรียน -- การปรับพฤติกรรมในชั้นเรียน : การศึกษาเฉพาะกรณีพฤติกรรมซนอยู่ไม่สุขเกินปกติ การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การพัฒนาโครงร่างการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน วันที่ 27-28 มกราคม 2539 ณ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย