DSpace Repository

การเปิดรับสื่อโฆษณา ทัศนคติและพฤติกรรม การใช้บริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้าน ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร

Show simple item record

dc.contributor.advisor รัตยา โตควณิชย์
dc.contributor.author ริรินดา เวชกรสันติสุข
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
dc.coverage.spatial กรุงเทพมหานคร
dc.date.accessioned 2020-12-01T08:03:10Z
dc.date.available 2020-12-01T08:03:10Z
dc.date.issued 2543
dc.identifier.isbn 9741311397
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71181
dc.description วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2543
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงการเปิดรับสื่อโฆษณา ทัศนคติและพฤติกรรม การใช้บริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ตลอดจนหาความ สัมพันธ์ระหว่างตัวแปรทั้ง 3 ดังกล่าว โดยใช้วิธีการสำรวจด้วยแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง 400 ราย ในเขตกรุงเทพมหานคร การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และค่าล่มประสิทธิ์สหสัมพันธ์เชิงพหุ การวิเคราะห์ผลข้อมูลใช้โปรแกรมประมวลผลสำเร็จรูป SPSS for Window ผลการวิจัยพบว่า 1. การเปิดรับสื่อโฆษณาบริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านไม่มีความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อการบริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านของผู้บริโภค 2. การเปิดรับสื่อโฆษณาบริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านมีความสัมพันธ์เชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญกับพฤติกรรมการใช้บริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านของผู้บริโภค 3. ทัศนคติที่มีต่อการบริการส่งอาหารฟาสต์ปูดถึงบ้านมีความสัมพันธ์เชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญกับพฤติกรรมการใช้บริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านของผู้บริโภค 4. การเปิดรับสื่อโฆษณาบริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านและทัศนคติที่มีต่อการบริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านสามารถอธิบายพฤติกรรมการใช้บริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้านร่วมกันได้ร้อยละ 7.1
dc.description.abstractalternative The objectives of this survey research were to : 1) study the exposure to advertising , attitude and behavior of consumers in Bangkok towards fast food's home delivery service and 2) fine out the correlation among these three variables. Questionnaires were used to collect data from 400 consumers in Bangkok. Frequency, percentage, means, Pearson's Product Moment Correlation Coefficients and Multiple Correlation were the statistics applied to analyze the data. SPSS for Window program was used for data processing. The results were as follows : 1. Correlation between consumers' exposure to advertising and attitude towards fast food's home delivery service was not found. 2. Positive and significant correlation was found between consumers' exposure to advertising and behavior towards fast food's home delivery service. 3. Positive and significant correlation was found between consumers' attitude and behavior towards fast food's home delivery service. 4. Consumers' exposure to advertising and attitude could be used to explain together 7.1 % of overall factors influencing consumers' behavior towards fast food's home delivery service.
dc.language.iso th
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.subject การตลาดทางตรง
dc.subject ร้านอาหารฟาสต์ฟูด
dc.subject การเปิดรับสื่อมวลชน
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค
dc.title การเปิดรับสื่อโฆษณา ทัศนคติและพฤติกรรม การใช้บริการส่งอาหารฟาสต์ฟู้ดถึงบ้าน ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
dc.title.alternative Exposure to advertising, attitude, and behavior of consumers in Bangkok towards fast food's home delivery service
dc.type Thesis
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การโฆษณา
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record