DSpace Repository

ประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานในองค์กรไม่แสวงหากำไร

Show simple item record

dc.contributor.advisor สราวุธ อนันตชาติ
dc.contributor.author วันทนีย์ เจียรสุนันท์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
dc.date.accessioned 2021-03-29T03:43:19Z
dc.date.available 2021-03-29T03:43:19Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/72960
dc.description วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2561 en_US
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณและใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงประสิทธิผลของสมรรถนะการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน (ได้แก่ สมรรถนะด้านการปฏิสัมพันธ์ สมรรถนะด้านการตลาดเชิงพันธกิจ สมรรถนะด้านโครงสร้างพื้นฐานองค์กร สมรรถนะด้านความสอดคล้องเชิงกลยุทธ์ และสมรรถนะด้านการวางแผนและประเมินผล) ที่มีต่อสมรรถนะการดำเนินงานด้านต่างๆ (คือ สมรรถนะด้านความพึงพอใจของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สมรรถนะด้านชื่อเสียงขององค์กร สมรรถนะด้านประสิทธิผลโครงการรณรงค์ สมรรถนะด้านทรัพยากรขององค์กร และสมรรถนะด้านสมรรถนะตราสินค้า) ขององค์กรไม่แสวงหากำไร โดยใช้แบบสอบถามเก็บข้อมูลทางไปรษณีย์กับกลุ่มตัวอย่าง ที่เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรในประเทศไทย จำนวน 206 องค์กร ผลการวิจัยพบว่า สมรรถนะการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานโดยรวม ส่งผลต่อสมรรถนะการดำเนินงานเชิงบวกขององค์กรไม่แสวงหากำไรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ โดยสมรรถนะด้านการวางแผนและประเมินผล สมรรถนะด้านโครงสร้างพื้นฐานองค์กร และสมรรถนะด้านการปฏิสัมพันธ์ เป็นสมรรถนะการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานที่ส่งผลต่อการดำเนินงานด้านต่างๆ ขององค์กรไม่แสวงหากำไรอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ en_US
dc.description.abstractalternative The objective of this survey research was to study the effectiveness of the integrated marketing communications (IMC) performances (i.e., interactivity, mission marketing, organizational infrastructure, strategic consistency, and planning and evaluation) on business performances (i.e., stakeholder satisfaction, peer reputation, campaign effectiveness, resources, and brand market performance) in non-profit organizations. Mailed questionnaires were used to collect data from 206 non-profit organizations in Thailand. The findings showed that, overall, the IMC performance has a significantly positive effect on business performance in non-profit organizations. In details, the results illustrated that, for Thailand’s non-profit organizations, the planning and evaluation, organizational infrastructure, and interactivity of IMC were the only dimensions that had significant effect on business performances. en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2018.844
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject การตลาด
dc.subject การสื่อสารทางการตลาด
dc.subject Marketing
dc.subject Communication in marketing
dc.subject การตลาด
dc.subject การสื่อสารทางการตลาด
dc.subject องค์กรไม่แสวงหากำไร
dc.subject Marketing
dc.subject Communication in marketing
dc.subject Nonprofit organizations
dc.title ประสิทธิผลของการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสานในองค์กรไม่แสวงหากำไร en_US
dc.title.alternative Effectiveness of integrated marketing communications in non-profit organizations en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline นิเทศศาสตร์ en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.identifier.DOI 10.58837/CHULA.THE.2018.844


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record