DSpace Repository

พฤติกรรมผู้บริโภคและคุณค่าตราสินค้าคาเฟ่ อเมซอน

Show simple item record

dc.contributor.advisor สราวุธ อนันตชาติ
dc.contributor.author ปณชนก ฤทธิโสม
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
dc.date.accessioned 2021-09-21T06:12:10Z
dc.date.available 2021-09-21T06:12:10Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/76096
dc.description สารนิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2563
dc.description.abstract การวิจัยเชิงสำรวจในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมผู้บริโภคต่อตราสินค้า Café Amazon ในเรื่องของการรับรู้ของผู้บริโภค ทัศนคติ และพฤติกรรมการซื้อ และ 2) คุณค่าตราสินค้า Café Amazon ของผู้บริโภค โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บข้อมูลออนไลน์จากกลุ่มตัวอย่าง อายุระหว่าง 25 – 40 ปี ที่อาศัยในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่เคยซื้อเครื่องดื่มกาแฟจากร้าน Café Amazon โดยใช้บริการอย่างน้อย 3 ครั้ง ภายในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา จำนวน 208 คน ผลการวิจัย พบว่า ผู้บริโภคมีพฤติกรรมต่อตราสินค้า Café Amazon และคุณค่าตราสินค้า Café Amazon เชิงบวกทั้งหมด และพฤติกรรมผู้บริโภคต่อตราสินค้า Café Amazon ทั้ง 3 ตัวแปรย่อย มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับคุณค่าตราสินค้า Café Amazon อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.description.abstractalternative The objectives of this survey study were to study: 1) consumer behavior on Café Amazon, in terms of perception, attitude, and purchasing behavior, and 2) Café Amazon’s customer-based brand equity. Self-administered questionnaires were used to collect online data from 208 consumers, aged between 25 and 40 years old, living in Bangkok and the vicinity, purchased Café Amazon’s coffees at least three times in the last three months. Results revealed that all consumer behavior and brand equity variables measured were positive. In addition, all three consumer behavior variables were significantly and positively related with Café Amazon’s brand equity.
dc.language.iso th
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.relation.uri http://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2020.332
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค
dc.subject การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์
dc.subject Consumer behavior
dc.subject Branding (Marketing)
dc.subject.classification Business
dc.title พฤติกรรมผู้บริโภคและคุณค่าตราสินค้าคาเฟ่ อเมซอน
dc.title.alternative Consumer behavior and brand equity of Café Amazon
dc.type Independent Study
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline นิเทศศาสตร์
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.identifier.DOI 10.58837/CHULA.IS.2020.332


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

  • Comm - Independent Studies [117]
    สารนิพนธ์ คณะนิเทศศาสตร์ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไป

Show simple item record