DSpace Repository

ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ Discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความของนิสิตชั้นปีที่สอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Show simple item record

dc.contributor.author กัณฑาทิพย์ สิงหะเนติ
dc.contributor.author ผ่าน บาลโพธิ์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันภาษา
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สถาบันภาษา
dc.date.accessioned 2006-07-13T12:38:27Z
dc.date.available 2006-07-13T12:38:27Z
dc.date.issued 2525
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/771
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความ ผู้วิจัยได้สร้างแบบสอบถาม 2 ฉบับ ฉบับที่ 1 เป็นแบบสอบวัดความเข้าใจ discourse markers ฉบับที่ 2 เป็นแบบสอบวัดความสามารถในการอ่านเอาความ แบบสอบทั้งสองฉบับได้รับการตรวจสอบจากผู้ทรงคุณวุฒิ และได้รับการวิเคราะห์เพื่อหาค่าความเชื่อมั่น ประชากรที่ใช้ในการทดสอบเป็นนิสิตชั้นปีที่ 2 จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 158 คน ผลที่ได้จากการทดสอบนำมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. นิสิตมีความเข้าใจการใช้ discourse markers อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง 2. ความเข้าใจการใช้ discourse markers มีความสัมพันธ์กับความสามารถในการอ่านเชิงบวกในระดับปานกลาง (1.4857) โดยมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.001 en
dc.description.abstractalternative The purpose of this study was to investigate the relationship between understanding discourse markers and reading comprehension. Two tests were constructurd to measure their reading ability. These tests were read and investigated by both Thai and foreign teachers of English. The reliability of the tests were also calculated. The subjects of this study were 158 second year students at Chulalongkorn University. The observed data were processed by computer to determine the mean, standard deviation and simple correlation coefficient. The results of the study were: 1. Students' understnading of discourse markers was average. 2. Test one on understanding of discourse markers and Test Two on Reading Comprehension have a positive correlation of .4587 statistically significant at 0.001 level. en
dc.format.extent 15230837 bytes
dc.format.mimetype application/pdf
dc.language.iso th en
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.subject จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย--นิสิต en
dc.subject ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน en
dc.subject ภาษาอังกฤษ--การอ่าน en
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างความเข้าใจ Discourse markers กับความสามารถในการอ่านเอาความของนิสิตชั้นปีที่สอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.title.alternative The relationship between understanding discourse markers and reading ability
dc.type Technical Report en
dc.email.author phan.b@chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record