dc.contributor.author |
อรรถพนธ์ พงษ์เลาหพันธุ์ |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์ |
|
dc.coverage.spatial |
น่าน |
|
dc.date.accessioned |
2023-11-27T06:57:53Z |
|
dc.date.available |
2023-11-27T06:57:53Z |
|
dc.date.issued |
2563 |
|
dc.identifier.uri |
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83764 |
|
dc.description |
การคาดการณ์แนวโน้มแฟชั่น -- วัฎจักรแฟชั่น -- แนวคิดทุนวัฒนธรรม -- แนวคิดสินค้าวัฒนธรรม -- ทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน -- แนวคิดการออกแบบข้ามวัฒนธรรม (Cross-cultural Design) -- แนวคิดการสร้างตราสินค้า -- แนวคิดการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) -- แนวคิดการแบ่งสไตล์ทางแฟชั่นตามยุคสมัย -- องค์ประกอบทางการออกแบบแฟชั่น -- การวิเคราะห์ทุนวัฒนธรรมสู่การสร้างแก่นของอัตลักษณ์ตราสินค้า (Core Identity) กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน -- การวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นระดับสากลสู่การสร้างส่วนขยายอัตลักษณ์ตราสินค้า (Extended Identity) -- การรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่เป็นคำตอบจากข้อ 1 และข้อ 2 เพื่อการสร้างแผนภาพสรุปบทบาทของแนวโน้มแฟชั่นระดับสากล ที่มีต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าจากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่น จังหวัดน่าน -- ผู้วิจัยออกแบบคอลเลกชั่นเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย -- การเลือกแนวโน้มแฟชั่นหลัก (Main Trend) และแนวโน้มแฟชั่นสนับสนุน (Supporting Trend) ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและแนวคิดทุนวัฒนธรรม -- การสรุปแผนภาพแนวโน้มแฟชั่นใหม่ (New Trend) ซึ่งเป็นผลรวมของการวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นหลัก (Main Trend) และแนวโน้มแฟชั่นสนับสนุน (Supporting Trend) -- การสรุปแผนภาพแรงบันดาลใจในการออกแบบ (Inspiration Board) ซึ่งเป็นผลรวมของการวิเคราะห์ กลุ่มเป้าหมาย แนวคิดทุนวัฒนธรรม และแนวโน้มแฟนใหม่ -- การออกแบบภาพร่าง (Sketch) และลวดลายสิ่งทอ (Textile Design) -- การพัฒนาลวดลายสิ่งทอร่วมกับชุมชน -- ผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นที่เสร็จสมบูรณ์ |
en_US |
dc.description.sponsorship |
งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากทุนพัฒนาอาจารย์ใหม่ กองทุนรัชดาภิเษกสมโภช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ 2563 |
en_US |
dc.language.iso |
th |
en_US |
dc.publisher |
คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.rights |
คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en_US |
dc.subject |
แฟชั่น -- ไทย -- น่าน |
en_US |
dc.subject |
การออกแบบแฟชั่น |
en_US |
dc.subject |
ชื่อตราผลิตภัณฑ์ |
en_US |
dc.subject |
หัตถกรรมสิ่งทอกับวัฒนธรรมประชานิยม |
en_US |
dc.title |
โครงการวิจัยบทบาทกระแสนิยมแฟชั่นระดับสากลที่เป็นกลไกต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าแฟชั่น จากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน |
en_US |
dc.title.alternative |
The role of International fashion trend towards the creation of fashion brand identity from cultural capital case study : cultural textile in Nan province |
en_US |
dc.type |
Technical Report |
en_US |