DSpace Repository

โครงการวิจัยบทบาทกระแสนิยมแฟชั่นระดับสากลที่เป็นกลไกต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าแฟชั่น จากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน

Show simple item record

dc.contributor.author อรรถพนธ์ พงษ์เลาหพันธุ์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะศิลปกรรมศาสตร์
dc.coverage.spatial น่าน
dc.date.accessioned 2023-11-27T06:57:53Z
dc.date.available 2023-11-27T06:57:53Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83764
dc.description การคาดการณ์แนวโน้มแฟชั่น -- วัฎจักรแฟชั่น -- แนวคิดทุนวัฒนธรรม -- แนวคิดสินค้าวัฒนธรรม -- ทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน -- แนวคิดการออกแบบข้ามวัฒนธรรม (Cross-cultural Design) -- แนวคิดการสร้างตราสินค้า -- แนวคิดการออกแบบแฟชั่น (Fashion Design) -- แนวคิดการแบ่งสไตล์ทางแฟชั่นตามยุคสมัย -- องค์ประกอบทางการออกแบบแฟชั่น -- การวิเคราะห์ทุนวัฒนธรรมสู่การสร้างแก่นของอัตลักษณ์ตราสินค้า (Core Identity) กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน -- การวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นระดับสากลสู่การสร้างส่วนขยายอัตลักษณ์ตราสินค้า (Extended Identity) -- การรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่เป็นคำตอบจากข้อ 1 และข้อ 2 เพื่อการสร้างแผนภาพสรุปบทบาทของแนวโน้มแฟชั่นระดับสากล ที่มีต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าจากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่น จังหวัดน่าน -- ผู้วิจัยออกแบบคอลเลกชั่นเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย -- การเลือกแนวโน้มแฟชั่นหลัก (Main Trend) และแนวโน้มแฟชั่นสนับสนุน (Supporting Trend) ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายและแนวคิดทุนวัฒนธรรม -- การสรุปแผนภาพแนวโน้มแฟชั่นใหม่ (New Trend) ซึ่งเป็นผลรวมของการวิเคราะห์แนวโน้มแฟชั่นหลัก (Main Trend) และแนวโน้มแฟชั่นสนับสนุน (Supporting Trend) -- การสรุปแผนภาพแรงบันดาลใจในการออกแบบ (Inspiration Board) ซึ่งเป็นผลรวมของการวิเคราะห์ กลุ่มเป้าหมาย แนวคิดทุนวัฒนธรรม และแนวโน้มแฟนใหม่ -- การออกแบบภาพร่าง (Sketch) และลวดลายสิ่งทอ (Textile Design) -- การพัฒนาลวดลายสิ่งทอร่วมกับชุมชน -- ผลงานการออกแบบคอลเลกชั่นที่เสร็จสมบูรณ์ en_US
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากทุนพัฒนาอาจารย์ใหม่ กองทุนรัชดาภิเษกสมโภช จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ 2563 en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.rights คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject แฟชั่น -- ไทย -- น่าน en_US
dc.subject การออกแบบแฟชั่น en_US
dc.subject ชื่อตราผลิตภัณฑ์ en_US
dc.subject หัตถกรรมสิ่งทอกับวัฒนธรรมประชานิยม en_US
dc.title โครงการวิจัยบทบาทกระแสนิยมแฟชั่นระดับสากลที่เป็นกลไกต่อการสร้างอัตลักษณ์ตราสินค้าแฟชั่น จากทุนวัฒนธรรม กรณีศึกษาทุนวัฒนธรรมสิ่งทอพื้นถิ่นจังหวัดน่าน en_US
dc.title.alternative The role of International fashion trend towards the creation of fashion brand identity from cultural capital case study : cultural textile in Nan province en_US
dc.type Technical Report en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record