Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28208
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุมิตรา อังวัฒนกุล-
dc.contributor.authorรัตนา ลักษณโกเศศ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-12-27T17:25:04Z-
dc.date.available2012-12-27T17:25:04Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745690481-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28208-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร และปัญหาในการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามการรับรู้ของครูภาษาอังกฤษระดับ มัธยมศึกษาตอนต้น กับครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในโรง เรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทหมหานคร ผลการวิจัยปรากฏดังนี้1. ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รับรู้ว่ามีการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่ฝึกผู้เรียนให้ใช้ความรู้ความสามารถในการใช้ภาษา ทั้งที่จัดในชั้นเรียน และนอกชั้นเรียน น้อย และมีการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่ผู้เรียนต้องใช้ภาษาเพื่อการ ปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ทั้งที่จัดในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน น้อยที่สุด 2. ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รับรู้ว่า มีปัญหาใน การจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อันเนื่องมาจากการบริหารงานของโรงเรียน และจากตัวครู ภาษาอังกฤษ น้อย แต่มีปัญหาอันเนื่องมาจากสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอน มาก สำหรับปัญหา ในการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อันเนื่องมาจากนักเรียนนั้น ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษา ตอนต้มรับรู้ว่า มีปัญหาน้อย แต่ครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รับรู้ว่ามีปัญหามาก 3. การรับรู้ระหว่างครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้นกับระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่ฝึกผู้เรียนให้ใช้ความรู้ความสามารถในการใช้ภาษา ทั้งที่จัดในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน และการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารที่ผู้เรียนต้องใช้ภาษา เพื่อการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ทั้งที่จัดในชั้นเรียนและนอกชั้นเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4. การรับรู้ระหว่างครูภาษาอังกฤษระดับมัธยมศึกษาตอนต้นกับระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เกี่ยวกับปัญหาในการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อันเนื่องมาจากการบริหารงานของโรงเรียน ครูภาษาอังกฤษ นักเรียน และสิ่งอำนวยความสะดวกในการเรียนการสอน ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study and to compare the states of organizing English communicative activities and problems in organizing English communicative activities as perceived by English language teachers at the lower and the upper secondary education levels in secondary schools under the jurisdiction of the Department of General Education, Bangkok Metropolis. The major findings of this study were as follows : 1. Both English language teachers at the lower and the upper secondary education levels perceived that functional communicative activities both in and out of the classroom were organized at the low level and social interaction activities both in and out of the classroom were organized at the least level. 2. Both English language teachers at the lower and the upper secondary education levels perceived that problems in organizing English communicative activities caused by school administrators, and English language teachers themselves were at the low level, but problems caused by learning and teaching facilities were at the high level. English language teachers at the lower secondary education level perceived that problems caused by students were at the low level, whereas English language teachers at the upper secondary education level perceived that the problems were at the high level. 3. The perception of English language teachers at the lower and the upper secondary education levels concerning the organization of functional communicative activities both in and out of the classroom and social interaction activities both in and out of the classroom was significantly different at the level of 0.05. 4. The perception of English language teachers at the lower and the upper secondary education levels concerning the problems in organizing English communicative activities caused by school administrators, English language teachers, students and learning and teaching facilities was not significantly different at the level of 0.05.-
dc.format.extent4133626 bytes-
dc.format.extent3568740 bytes-
dc.format.extent26859591 bytes-
dc.format.extent2319077 bytes-
dc.format.extent22197763 bytes-
dc.format.extent6125613 bytes-
dc.format.extent28918666 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการจัดกิจกรรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามการรับรู้ ของครูภาษาอังกฤษในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา กรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeThe organization of english communicative acitvities as perceived by english languag teachers in secondary schools under the jurisdiction of the department of general education, Bangkok Metropolisen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ratana_la_front.pdf4.04 MBAdobe PDFView/Open
Ratana_la_ch1.pdf3.49 MBAdobe PDFView/Open
Ratana_la_ch2.pdf26.23 MBAdobe PDFView/Open
Ratana_la_ch3.pdf2.26 MBAdobe PDFView/Open
Ratana_la_ch4.pdf21.68 MBAdobe PDFView/Open
Ratana_la_ch5.pdf5.98 MBAdobe PDFView/Open
Ratana_la_back.pdf28.24 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.